HLV Guardiola: 'Sẽ không có chuyện Man City buông xuôi'

20/04/2019 07:20 GMT+7

Sau khi Manchester City (Man City) bị loại khỏi Champions League, nhiều người cho rằng tâm lý chán nản sẽ khiến các học trò HLV Pep Guardiola tiếp tục vấp ngã trong cuộc đua vô địch Premier League.

Cách đây 3 ngày, Man City đã phải nhận một cú sốc khi bị Tottenham loại ở tứ kết Champions League. Trong trận tứ kết lượt về trên sân nhà Etihad, đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt giành chiến thắng 4-3 nhưng vẫn phải nhìn đối thủ đi tiếp khi đã thua 0-1 ở lượt đi.
Trận thua đó chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến tâm lý các cầu thủ Man City. Nhiều người lo ngại cú sốc đó sẽ khiến nhà đương kim vô địch tiếp tục vấp ngã trong cuộc đua vô địch ở Premier League với Liverpool.

tin liên quan

Cầu thủ Man City bị ‘sốc’ tinh thần hơn HLV Guardiola nghĩ
Một ngày sau khi bị Tottenham loại ở vòng tứ kết Champions League, các cầu thủ Man City trở lại ngay sân tập để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với chính đối thủ này vào lúc 18 giờ 30 ngày 20.4 tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng nỗi thất vọng vẫn không xua tan đi.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tái đấu với chính Tottenham ở vòng 35 Premier League diễn ra chiều tối nay (lúc 18 giờ 30, giờ VN), HLV Guardiola đã lên tiếng trấn an mọi người.
"Mọi người nghĩ rằng tôi đã quên thất bại ở Champions League? Không. Tôi cũng không muốn các cầu thủ quên nó. Tôi không muốn họ nói rằng thất bại đó không có ý nghĩa gì. Tôi muốn họ phản ứng lại với nỗi thất vọng.  
Những gì đã xảy ra trong trận đấu vừa qua với Tottenham mang lại nhiều cảm xúc và chúng tôi không gặp may. Các CĐV có mặt trên sân đã trải qua những giây phút tuyệt vời nhưng lại phải thất vọng ở giây cuối cùng", Reuters dẫn lời HLV Guardiola.
Man City và Tottenham tiếp tục chạm trán nhau Reuters
Hiện tại Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 85, hơn Man City 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, đội bóng của HLV Guardiola vẫn sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu thắng hết 5 trận còn lại của mùa giải.
"Tôi nghĩ rằng trận đấu sắp tới với Tottenham cũng sẽ rất hấp dẫn như cách đây vài ngày. Chúng tôi sẽ chơi tấn công dù biết điều đó là không dễ dàng khi Tottenham là một đối thủ mạnh", HLV Guardiola cho biết.
Trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi Man City muốn phục thù và giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League cùng Liverpool. Trong khi đó, Tottenham cũng sẽ chiến đấu hết mình để giữ vị trí trong top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.