HLV Guardiola thừa nhận Man City khó lòng bảo vệ chức vô địch nếu thua Liverpool

31/12/2018 13:45 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho rằng Manchester City sẽ khó lòng bảo vệ chức vô địch Premier League nếu để thua Liverpool trong trận đấu ở vòng 21 diễn ra vào giữa tuần này.

Vào đêm qua (30.12, giờ VN), Man City đã giành chiến thắng 3-1 trước Southampton, chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Chiến thắng này cũng giúp đội đương kim vô địch nước Anh có 47 điểm, qua mặt Tottenham để giành lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League đồng thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 7 điểm.
Rạng sáng ngày 4.1 tới, Man City sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Liverpool. Đó là trận đấu rất quan trọng của cả 2 đội và kết quả của nó có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này.
Sau khi giành chiến thắng trước Southampton, HLV Guardiola cho rằng Man City sẽ khó lòng đuổi kịp Liverpool nếu để thua đối thủ trong trận đối đầu trực tiếp sắp tới.
"Chúng tôi đã thắng rất nhiều trận nhưng không may lại để thua 2 trận liên tiếp trong khi đối thủ của chúng tôi lại đang là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu hay cả thế giới ở thời điểm hiện tại. Nếu chúng tôi tiếp tục đánh rơi điểm, mọi chuyện sẽ kết thúc. Chúng tôi sẽ khó lòng xoay chuyển tình thế.
Dĩ nhiên, Liverpool cũng sẽ mất điểm nhưng không nhiều. Tôi biết khoảng cách giữa chúng tôi và Liverpool là rất ờn và họ đang thi đấu rất chặt chẽ. Hy vọng với sự cổ vũ của khán giả nhà, chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới", Sport Mail dẫn lời HLV Guardiola.
HLV Guardiola không biết De Bruyne có thể ra sân trận gặp Liverpool hay không Reuters
Trước thềm trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Guardiola có thể sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã vắng mặt trong chiến thắng trước Southampton và khả năng góp mặt trong trận đấu với Liverpool còn bỏ ngỏ.
"Tôi cũng không biết tình trạng của De Bruyne ra sao. Tôi biết là chấn thương không nặng nhưng không chắc anh ấy có thể thi đấu hay không", Goal dẫn lời HLV Guardiola.
De Bruyne là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Man City. Tuy nhiên, từ đầu mùa đến giờ, anh mới chỉ ra sân được 6 trận do thường xuyên dính chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.