HLV Guardiola: 'Tôi giỏi hơn nhờ đến làm việc ở Premier League'

22/11/2018 20:05 GMT+7

HLV Pep Guardiola của Manchester City (Man City) thừa nhận rằng trình độ chuyên môn của ông đã được nâng cao kể từ khi đến làm việc tại Premier League.

HLV Guardiola cho rằng sự cạnh tranh quyết liệt của Premier League đã giúp cho ông nâng cao trình độ chuyên môn so với trước đây. Trước khi đến Man City làm việc, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cùng Barcelona giành 3 chức vô địch La Liga cùng 2 danh hiệu Champions League. Tiếp đó, ông dẫn dắt Bayern Munich thống trị Bundesliga với 3 danh hiệu vô địch liên tiếp. 
Điểm chung ở các đội bóng trước đây mà Guardiola làm việc là đều thi đấu ở các giải đấu kém cạnh tranh. Tại La Liga, chỉ có Real Madrid có thể cạnh tranh ngôi vô địch với Barcelona. Trong khi đó, Bayern Munich đã làm mưa làm gió ở Bundesliga trong nhiều năm nay. 
Từ khi đến Anh dẫn dắt Man City vào năm 2016, HLV Guardiola luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ 5 hay 6 đội bóng. Đó là điều ông chưa từng trải qua trong sự nghiệp huấn luyện trước đó. Chính điều này đã giúp cho ông có sự tiến bộ về mặt chuyên môn.
"Hiện tại tôi là HLV giỏi hơn so với chính tôi khi dẫn dắt Bayern Munich và Barcelona. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều khi làm việc ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Có rất nhiều thứ tôi phải đối đầu. Đây là giải đấu khó khăn nhất, từ số lượng các trận đấu, thời tiết cho đến các trọng tài. Các đối thủ cũng rất khó khăn. Có đến 5 hay 6 đội bóng có khả năng giành chức vô địch Premier League", Sport Mail dẫn lời HLV Guardiola.
HLV Guardiola vẫn chưa nghĩ đến việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia Reuters
Ở mùa giải vừa qua, Guardiola đã dẫn dắt Man City đến danh hiệu vô địch Premier League với nhiều kỷ lục khi có 100 điểm và ghi được 106 bàn trong 38 trận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết đến một lúc nào đó ông có thể sẽ suy nghĩ đến việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia.
"Tôi nghĩ việc dẫn dắt đội tuyển sớm hay muộn cũng sẽ đến với tôi. Hiện tại tôi đang muốn làm việc nhiều nên dẫn dắt các CLB là điều phù hợp. Nhưng đến một lúc nào đó, tôi muốn có thời gian để nghỉ ngơi hoặc đánh golf. Đó sẽ là lúc tôi làm việc ở đội tuyển quốc gia", HLV Guardiola cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.