HLV Guardiola: 'Tôi muốn thử tài ở World Cup'

03/06/2018 18:30 GMT+7

Sự hấp dẫn của đấu trường World Cup khiến thuyền trưởng của Manchester City cảm thấy mình cần phải thi thố ở đó.

[VIDEO] TUYỂN TÂY BAN NHA VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC WC 2018
Chiến lược gia 47 tuổi Guardiola đã chứng tỏ sự xuất sắc của mình trong công tác quản lý ở cấp câu lạc bộ. Với Barcelona, Bayern Munich và Man City, Pep đã đưa họ đến những vinh quang nhất định mà không phải ai cũng làm được, nhất là chức vô địch Premier League mùa giải 2017-2018 của "Man xanh".
Sau khi tương lai của ông gắn bó mật thiết với Man City qua bản hợp đồng hài lòng vừa được gia hạn, Guardiola thừa nhận sự thu hút của World Cup, hay thậm chí ở EURO là quá khó để từ chối một lời mời nào đó.
"Tôi muốn được thi thố ở World Cup hoặc Giải vô địch châu Âu một lần hoặc nhiều hơn. Tôi vẫn còn trẻ, vẫn có thể dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào đó rất lâu", Guardiola nói với FourFourTwo tại Kevin De Bruyne Cup, giải đấu cấp quốc tế dành cho tuổi trẻ ở Bỉ được đặt tên theo tiền vệ đang chơi ở Man City và cũng là học trò cưng của Pep.
Guardiola muốn ăn mừng bàn thắng ở cấp độ ĐTQG AFP
Khi được hỏi "Làm thế nào để bộ đôi của Bỉ De Bruyne và Eden Hazard chơi hay nhất tại World Cup sắp tới ở Nga", nhà cầm quân người Tây Ban Nha trả lời ngay và luôn: "Rất đơn giản. Chỉ cần đưa họ vào sân và để họ chơi bóng. Họ đủ thông minh để không gặp trở ngại gì. Hãy nhìn các cầu thủ Hazard, Kompany, De Bruyne và Witsel... họ rất quan trọng với tuyển Bỉ. Họ cần phải gây được tiếng vang gì ở đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ là họ có thể làm được".
Guardiola rất thành công trong vai trò cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Tuy nhiên ông không có một danh hiệu nào ở cấp đội tuyển quốc gia ngoài chiếc huy chương vàng bóng đá nam Olympic 1992, Thế vận hội được tổ chức trên sân nhà Barcelona. Khi ông từ giã sự nghiệp "quần đùi áo số" năm 2001 thì sau đó 7 năm, tuyển Tây Ban Nha mới có được chức vô địch EURO 2008 sau khi thắng Đức 1-0 trong trận chung kết. Vì thế, mơ ước được dẫn dắt một đội tuyển, hay chính xác hơn là tuyển Tây Ban Nha thi thố tài năng ở đấu trường cao nhất dành cho cấp đội tuyển luôn là mơ ước của Pep Guardiola. Nhưng có lẽ đó cũng là mơ ước của nhiều người chứ không riêng ông, vị huấn luyện viên chỉ mới 47 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.