HLV Guuds Hiddink: Pháp cần đa dạng trong tấn công

10/06/2010 07:35 GMT+7

Trên báo L’Equipe ngày 8.6, HLV người Hà Lan Guuds Hiddink (ảnh) phát biểu: “Tôi rất thích thú với vòng chung kết World Cup lần này vì lần đầu tiên cả 7 đội bóng từng vô địch thế giới hiện diện đầy đủ.

Đội tuyển Pháp (Toulalan, số 14) sẽ gặp thử thách đầu tiên với Uruguay - Ảnh: Reuters

Trên báo L’Equipe ngày 8.6, HLV người Hà Lan Guuds Hiddink  (ảnh) phát biểu: “Tôi rất thích thú với vòng chung kết World Cup lần này vì lần đầu tiên cả 7 đội bóng từng vô địch thế giới hiện diện đầy đủ.

Đó là Brazil (5 lần VĐTG), Ý (4 lần), Đức (3 lần), Argentina và Uruguay (2 lần), Anh và Pháp (đều 1 lần). Do vậy đây là VCK hứa hẹn rất sôi nổi. Tôi nghĩ chức VĐTG sẽ khó chạy thoát khỏi tay các đội này. Nếu có chăng tôi sẽ thêm Hà Lan và Tây Ban Nha. Ngoài ra, tôi không tin một ai khác sẽ lên ngôi”.

Về các trận tập huấn chơi không tốt của tuyển Pháp, ông Hiddink nói: “Tôi không nghi ngờ gì về đội hình 4-3-3 của ông Domenech. Đội hình này đã và đang được các CLB lớn trên thế giới yêu chuộng như Chelsea hay Inter Milan, nên việc đội Pháp chọn cách vận hành này cũng nằm trong xu thế chung và nhất định nó sẽ có tương lai tốt. Vấn đề còn lại là con người để thực hiện đấu pháp.

 
Tôi rất thích Ribery khi anh chơi ở biên trái. Đó là một cầu thủ đủ khả năng làm bùng nổ bất cứ trận đấu nào. Anh chơi nhiệt tình, mẫn cảm và đầy ý chí xông lên phía trước. Một tiền đạo cánh như vậy không thể không phát huy khả năng ở World Cup lần này. Tôi biết rất rõ về Malouda và Anelka, 2 học trò cũ của tôi ở Chelsea. Họ vẫn là hạt nhân trong cấu trúc của đội Pháp. Với Malouda, dù đặt anh ở vị trí nào, cầu thủ này vẫn chơi tốt nên tôi rất tin tưởng anh sẽ thành công như Ribery.

Còn với Anelka, tôi ngạc nhiên khi có một số người chỉ trích anh ấy. Đúng là Anelka không ghi bàn trong 3 trận tập huấn vừa qua, nhưng trong đội Pháp ở vị trí trung phong, phong độ của anh vẫn hơn Henry chứ. Tôi không nói rằng Henry chơi không tốt nhưng những lần tiền đạo Barcelona được tung vào sân thay cho Anelka cũng đâu có hơn gì chân sút của Chelsea. Có thể nhiều người vẫn “thần thánh hóa” Henry, vì anh từng có công lớn trong vụ “bàn tay của Chúa” đưa Pháp đến Nam Phi, nhưng tôi vẫn nghĩ Anelka sẽ đá trong đội hình xuất phát”.

Tuy nhiên, ông Hiddink cũng cho rằng: “Điều tôi lo một chút ở đội Pháp là cần đa dạng hơn trong tấn công, vì đá 4-3-3 mà chỉ tập trung bóng bên cánh trái cho Ribery thôi thì không thể tạo đột biến. Tôi nghĩ Pháp sẽ nhận ra những khiếm khuyết này vì bên cánh phải Govou có vẻ chưa tương xứng lắm. Với đội hình tấn công khá mạnh, nếu được củng cố lại, Pháp hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Tôi không tin họ sẽ ra về sau 3 trận đấu tại Nam Phi. Bây giờ ai cũng thấy điểm mạnh và chưa mạnh của đội Pháp nên nếu ông Domenech để điều đó xảy ra sẽ là một bất ngờ lớn cho World Cup”.

Minh Trí
(lược dịch)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.