HLV Guus Hiddink tiết lộ kế hoạch về hưu

28/11/2012 10:09 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Guus Hiddink, người đang dẫn dắt Anzhi Makhachkala cho biết sẽ chia tay sự nghiệp cầm quân sau khi giải Vô địch Bóng đá Nga kết thúc vào cuối mùa giải năm nay.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Guus Hiddink, người đang dẫn dắt Anzhi Makhachkala cho biết sẽ chia tay sự nghiệp cầm quân sau khi giải Vô địch Bóng đá Nga kết thúc vào cuối mùa giải năm nay.

>> HLV Guus Hiddink sắp trở lại Chelsea
>> Khó có cơ hội cho Guus Hiddink trở lại Chelsea
>> Bị phạt nặng, Zenit muốn “tháo chạy” khỏi Bóng đá Nga

HLV Guus Hiddink
HLV Guus Hiddink sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này - Ảnh: AFP

Năm nay 66 tuổi, chiến lược gia người Hà Lan đã trải qua 30 năm làm việc trên cương vị HLV của nhiều câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia khác nhau. Thành tích đáng kể nhất của HLV Guus Hiddink phải kể đến thời gian dẫn dắt PSV Eindhoven khi ông giành chức vô địch Cúp C1 năm 1988 (nay được gọi là Champions League) và lên ngôi tại giải Hà Lan từ năm 1987 đến 1989 và 2003, 2005, 2006.

Hiện tại, nhà cầm quân 66 tuổi này đang giữ chức HLV trưởng đội bóng lắm tiền nhiều của Anzhi Makhachkala tại Nga và có được những thành tích rất khả quan mùa này.

Tại giải vô địch quốc gia, Anzhi đang cạnh tranh ngôi vô địch với CSKA khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, ông cũng giúp câu lạc bộ giành quyền vào chơi vòng 1/16 Europa League mùa 2012-2013.

Tài năng của HLV Hiddink là điều không thể bàn cãi, song nhà cầm quân này lại cho biết ông không còn hứng thú với nghiệp huấn luyện.

Trả lời phỏng vấn trên báo De Telegraaf, ông chia sẻ: “Tôi không có ý định gắn bó lâu dài với Anzhi khi chuyển sang làm việc tại đây. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp huấn luyện vào cuối mùa giải. Ở tuổi 66, tôi nghĩ mình đã làm có đủ thời gian cho bóng đá.

Tôi không biết kế hoạch trong tương lai sẽ như thế nào. Có lẽ tôi sẽ trở thành một cố vấn, hay giám sát cho những cầu thủ hoặc các huấn luyện viên. Tôi muốn dạy cho họ làm sao để xử lý những tình huống trong bóng đá hoặc định hướng nghề nghiệp. Điều này rất thú vị. Nhưng dù thế nào đi nữa, Anzhi về cơ bản là đội bóng cuối cùng tôi dẫn dắt”.

Trong sự nghiệp, HLV Guus Hiddink ngoài dẫn dắt PSV còn có nhiều năm giữ vai trò thuyền thưởng cho một số câu lạc bộ nổi tiếng tại châu Âu như Fenerbahce, Valencia, Real Madrid, Real Betis và Chelsea.

Ở đội tuyển quốc gia, HLV Hiddink cũng đạt được những thành công đáng kể khi giúp Hà Lan vào đến bán kết World Cup 1998, giành hạng 4 World Cup 2002 cùng Hàn Quốc.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.