HLV Hansi Flick và 10 tháng đưa Bayern Munich lên đỉnh Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 08:20 GMT+7

Hansi Flick đã ghi tên mình vào lịch sử của CLB Bayern Munich khi hoàn thành hành trình 10 tháng từ tạm quyền đến chức vô địch Champions League để giành cú ăn ba ở mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp HLV.

Bayern Munich của Flick đã đánh bại Paris Saint-Germain (PSG) với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.8, giờ VN) để hoàn tất cú ăn ba danh hiệu sau khi đã đăng quang Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Đối với Bayern, đó là chức vô địch thứ 6 của họ tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

Kết quả bóng đá Champions League | Bayern Munich 1-0 PSG | Manuel Neuer quá hay trước Neymar, Mbappe

Trong hành trình tái lập cú ăn ba của năm 2013, Hansi Flick chính là cái tên sẽ được tôn vinh và nhắc đến nhiều nhất khi trở thành “kiến trúc sư” cho thành tích đáng nể ở mùa giải vừa qua. Chiến lược gia này chỉ được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern tạm quyền khi Niko Kovac bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái sau thất bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt. Đây cũng là lần đầu tiên Flick được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Bundesliga.

HLV Flick xứng đáng được các học trò tôn vinh

AFP

"Tất cả chúng ta đều có thể vui mừng vì đã chọn Hansi Flick và đặt niềm tin vào anh ấy. Anh ấy đã đáp trả niềm tin đó gấp trăm lần", Chủ tịch Bayern, Karl-Heinz Rummenigge từng nói trước trận chung kết Champions League.
Bayern đã thắng 33 trong số 36 trận dưới thời Flick và lọt vào trận chung kết Champions League với chuỗi 20 trận thắng liên tiếp. Thành tích ấn tượng đã giúp nhà cầm quân này có được bản hợp đồng đến tháng 6.2023. “Sự phát triển của anh ấy thật đáng kinh ngạc”, cựu hậu vệ người Đức Per Mertesacker, người đứng đầu học viện của Arsenal, nói với nhật báo Sueddeutsche Zeitung.
Trong 10 tháng phụ trách, Flick đã áp dụng vào thực tế những gì học được trong 8 năm làm trợ lý cho HLV tuyển Đức Joachim Loew cho đến năm 2014. Tại Bayern, Flick đã bước ra khỏi cái bóng của Loew, ghi dấu ấn của ông với việc "tập trung hơn vào việc tập luyện và chuẩn bị trận đấu, đưa ra những quyết định khó khăn", Mertesacker nói thêm.

Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba danh hiệu sau chức vô địch Champions League

AFP

Thomas Muller, người đã chứng kiến 9 HLV trong 12 năm khoác áo Bayern , cũng ấn tượng không kém. "Trận đấu của chúng tôi đã không được tổ chức quá tốt kể từ thời Pep Guardiola (dẫn dắt Bayern từ 2013 - 2016). Hansi Flick luôn là một người đàn ông tuyệt vời. Nhưng tôi không ngờ rằng ông ấy sẽ có những điều trọn vẹn để trở thành HLV của Bayern", Muller chia sẻ.
Mueller, thường được ngồi dự bị dưới thời Kovac, đã đền đáp niềm tin của Flick bằng kỷ lục 21 pha kiến tạo ở Bundesliga 2019 - 2020 sau khi trở lại đá chính. Flick đã quản lý một cách đầy tinh tế trong việc giữ cho các ngôi sao của Bayern hạnh phúc mà không phụ thuộc quá nhiều vào sự luân phiên. “Ông ấy đã có thể giải quyết các vấn đề của chúng tôi ngay khi được bổ nhiệm. Ông ấy là một huấn luyện viên giỏi, người nói rất nhiều với các cầu thủ của mình và mang lại cho họ rất nhiều sự tự tin”, tiền vệ Corentin Tolisso nói.

Robert Lewandowski, ngôi sao sáng nhất trong hành trình làm nên lịch sử của Bayern Munich

AFP

Thật vậy, như nhận định của tạp chí Kicker của Đức, HLV Flick đưa Bayern tìm lại bản sắc trong lối chơi với việc tập trung cầm bóng, di chuyển cân bằng giữa các tuyến và có cầu trúc hơn. Bayern lọt vào trận chung kết Champions League với 42 bàn thắng sau 10 trận thắng liên tiếp. Đỉnh cao là màn vùi dập Barcelona của siêu sao Lionel Messi với tỷ số 8-2 ở tứ kết. "Ông ấy là một phần quan trọng trong chiến thắng này, cùng với toàn bộ ban huấn luyện, đó là một nỗ lực thực sự của toàn đội", thủ môn Manuel Neuer của Bayern cho biết sau chiến thắng trước PSG ở chung kết Champions League.
Sau khi chấn thương buộc cựu tiền vệ của Bayern và Cologne phải nghỉ hưu ở tuổi 28, Flick đã lấy được giấy phép huấn luyện các CLB hạng dưới. Ông trở thành trợ lý của Loew ở đội tuyển Đức sau World Cup 2006. Sau khi giúp Đức vô địch World Cup 2014, Flick sau đó trở thành Giám đốc thể thao của Liên đoàn Bóng đá Đức cho đến năm 2017.

Muller đã được hồi sinh dưới thời HLV Flick

AFP

Ông gia nhập Bayern với tư cách trợ lý của Kovac vào tháng 7.2019 và phần còn lại là lịch sử. “Hansi có một ý tưởng rõ ràng về những gì ông ấy muốn truyền đạt cho các cầu thủ của mình. Tôi biết ông ấy sẽ có một khởi đầu tốt, và tôi tin rằng Bayern cũng sẽ đặt niềm tin vào anh ấy”, HLV Loew nói khi Flick được bổ nhiệm làm HLV của Bayern.
Những lời của Loew đã trở thành một lời tiên tri khi Flick đem lại cho Bayern những con số ấn tượng. "Tôi thoải mái vì tôi biết đội này đang rất tập trung và có những mục tiêu lớn", HLV Flick nói. Chiến thắng ở trận chung kết Champions League năm nay đã đưa Flick đi vào ngôi nhà huyền thoại của Bayern khi sánh ngang với nhà cầm quân huyền thoại er Jupp Heynckes, người từng giúp “Hùm xám” đoạt cú ăn ba danh hiệu vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.