HLV Hiddink đặt mục tiêu 'ăn ba' cho Chelsea

26/12/2015 15:12 GMT+7

Dù chỉ là người dẫn dắt tạm thời của Chelsea từ giờ đến cuối mùa giải nhưng HLV Guus Hiddink đã đặt ra mục tiêu rất cao.

Dù chỉ là người dẫn dắt tạm thời của Chelsea từ giờ đến cuối mùa giải nhưng HLV Guus Hiddink đã đặt ra mục tiêu rất cao.

HLV Hiddink đặt mục tiêu giành "cú ăn ba" với Chelsea - Ảnh: AFP
Guus Hiddink được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở Chelsea sau khi đội bóng này sa thải Jose Mourinho cách đây khoảng 10 ngày. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Hà Lan là đưa đội chủ sân trở lại nhóm dẫn đầu và cải thiện tinh thần thi đấu của các cầu thủ.
Tuy nhiên, tham vọng của HLV Hiddink còn lớn hơn nhiều. Ông đã đặt ra mục tiêu giành cú "ăn ba" cho đội bóng bao gồm vô địch Champions League, Cúp FA và kết thúc mùa trong top 4 Premier League.
HLV Hiddink được ông chủ Chelsea Roman Abramovich rất tin tưởng - Ảnh: AFP
"Tôi đã đặt ra những mục tiêu. Nếu chúng là những điều không thể thực hiện được thì tôi sẽ chẳng đưa ra. Việc tôi đưa ra mục tiêu cho các cầu thủ là bởi theo tính toán thì chúng có thể thực hiện được. Chelsea vẫn có thể kết thúc mùa trong top 4 ở Premier League đồng thời giành chức vô địch Champions League và Cúp FA. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải thể hiện hết khả năng của mình. Nếu họ làm được điều đó thì chúng tôi sẽ có cơ hội hoàn thành mục tiêu", Sport Mail dẫn lời HLV Hiddink.
Trong lần đầu làm HLV tạm quyền của Chelsea vào năm 2009, Hiddink chỉ thua 1 trong số 22 trận ở Premier League. Đó là trận thua trước Tottenham, còn lại Chelsea thắng đến 16 trận. Họ đánh bại Everton trong trận chung kết Cúp FA và chỉ phải dừng chân ở bán kết Champions League bởi luật bàn thắng trên sân nhà. Khi đó, "The Blue" hòa Barcelona không bàn thắng ở Nou Camp nhưng sau đó lại hòa 1-1 ở sân nhà. Tại Premier League năm 2009, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 3, sau M.U và Liverpool.
Chelsea vừa giành chiến thắng trước Sunderland hồi cuối tuần trước - Ảnh: AFP
Hiện Chelsea đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League với 18 điểm sau 17 trận đấu. Tình hình hiện nay của "The Blues" là khó khăn hơn rất nhiều so với lần đầu ông Hiddink đến sân Stamford Bridge. Khi đó đội bóng đứng thứ 4, kém đội đầu bảng 10 điểm. Dù vậy, HLV Hiddink vẫn tỏ ra tin tưởng các cầu thủ Chelsea hiện nay.
"Tôi đã xem các cầu thủ tập luyện và thi đấu trận đấu gặp Sunderland. Tôi biết rằng họ vẫn có thể trở lại đỉnh cao", HLV Hiddink nhận xét.
Vào đêm nay (lúc 22 giờ, giờ VN), Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Watford tại vòng 18 Premier League. Đó là là bài kiểm tra năng lực đầu tiên đối với Hiddink bởi Watford đang thi đấu rất thăng hoa khi đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 28 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.