HLV Hodgson loại Rio Ferdinand

17/05/2012 03:25 GMT+7

Hôm qua, tân HLV của tuyển Anh Roy Hodgson đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Euro 2012. Danh sách trên lập tức gây xôn xao dư luận bóng đá xứ sở sương mù khi HLV Hodgson quyết định loại trung vệ Rio Ferdinand và điền tên hậu vệ Chelsea John Terry.

Hôm qua, tân HLV của tuyển Anh Roy Hodgson đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Euro 2012. Danh sách trên lập tức gây xôn xao dư luận bóng đá xứ sở sương mù khi HLV Hodgson quyết định loại trung vệ Rio Ferdinand và điền tên hậu vệ Chelsea John Terry.

HLV Hodgson loại Rio Ferdinand
Rio Ferdinand (trái) và John Terry sẽ không còn sát cánh trong đội tuyển Anh ở Euro 2012 - Ảnh: AFP

Theo Hiệp hội Bóng đá Anh (FA), nguyên nhân loại trung vệ của M.U xuất phát từ việc Ferdinand đang có vấn đề về thể lực và phong độ suy giảm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người hâm mộ Anh thừa hiểu quyết định của HLV Hodgson nhằm giải quyết những rắc rối về nội bộ trong đội tuyển, nhất là mâu thuẫn giữa Ferdinand và Terry sau vụ hậu vệ Chelsea có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với em trai của hậu vệ M.U.

Đồng thời dập tắt những suy nghĩ không hay của người hâm mộ về đội tuyển qua những vụ tranh chấp băng đội trưởng từng khiến HLV Fabio Capello dứt áo ra đi. Với quyết định trên, Ferdinand có thể sẽ cân nhắc việc giã từ sự nghiệp quốc tế sau 81 lần khoác áo tuyển Anh. Nếu như thế thì trận gặp tuyển Thụy Sĩ ở vòng loại Euro 2012 vào tháng 6 năm ngoái có thể là lần cuối cùng hậu vệ này góp mặt trong tuyển “Ba con sư tử”.

Tuy nhiên, FA cho biết từ nay đến ngày khai màn Euro 2012 vẫn còn nhiều sự thay đổi và Ferdinand vẫn trong “chế độ chờ” để sẽ được triệu tập khi cần thiết. Cùng với Ferdinand, người đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa vừa qua là Kyle Walker (CLB Tottenham), tiền đạo Peter Crouch (Stoke) và hậu vệ Micah Richards (Man.City) cũng bị gạch tên vì chấn thương.

Trong danh sách được công bố, dù không thể thi đấu 2 trận vòng bảng (do bị treo giò), Wayne Rooney vẫn có tên cùng với Andy Carroll (Liverpool). HLV Hodgson cũng đặt niềm tin vào 2 chân sút trẻ Danny Welbeck (M.U), Daniel Sturridge (Chelsea). Ở hàng tiền vệ, ngoài những cái tên quen thuộc như Steven Gerrard, Gareth Barry, Frank Lampard, Ashley Young, James Milner, Scott Parker..., còn có sự xuất hiện của tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal.

Hôm qua, HLV Laurent Blanc của đội tuyển Pháp cũng công bố danh sách sơ bộ 26 cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2012. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ Yoann Gourcuff, bất ngờ nhất là sự hiện diện của hậu vệ Mapou Yanga-Mbiwa thuộc CLB Montpellier. Những trụ cột như Patrice Evra, Florent Malouda, Samir Nasri, Franck Ribery, Karim Benzema đều có tên và nhiều khả năng tiếp tục có tên trong danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Euro 2012 sẽ được chốt vào ngày 29.5.

T.Nguyên

>> Tuyển Anh công bố danh sách cầu thủ chính thức dự EURO 2012
>> HLV Hodgson loại Rio Ferdinand, chọn John Terry
>> Thế khó của HLV Hodgson
>> Gary Neville trở thành trợ lý HLV đội tuyển Anh
>> Paul Scholes có thể trở lại tuyển Anh
>> Chris Smalling hết hy vọng dự EURO 2012
>> Terry, Ferdinand có thể vắng mặt ở Euro 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.