HLV Hodgson: Tuyển Anh ở cửa dưới so với Pháp

05/06/2012 08:44 GMT+7

(TNO) Với việc mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương, HLV tuyển Anh Roy Hodgson tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu với tuyển Pháp tại Euro 2012 sắp tới.

(TNO) Với việc mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương, HLV tuyển Anh Roy Hodgson tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu với tuyển Pháp tại Euro 2012 sắp tới.

>> Tuyển Anh thực sự là đội "chiếu dưới"?
>> Hà Lan đại thắng, Bồ Đào Nha và Anh có thêm nỗi lo
>> Tuyển Anh khủng hoảng

HLV tuyển Anh Roy Hodgson
HLV Hodgson (trước) thận trọng khi nhận định về trận đấu với tuyển Pháp - Ảnh: Reuters 

Kể từ khi tập trung đến nay, tuyển Anh đã phải chia tay ba trụ cột là Gary Cahill, Frank Lampard và Gareth Barry vì lý do chấn thương. Không chỉ vậy, việc HLV Hodgson gọi hậu vệ Martin Kelly thay cho Cahill mà bỏ qua các cầu thủ khác như Rio Ferdinand hay Micah Richards đã khiến dư luận tại Anh "nổi sóng".

HLV Hodgson đã phải chịu áp lực rất lớn vì quyết định nói trên. Chính vì vậy, nhiều nhà cầm quân 64 đã tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá về trận đấu đầu tiên tại Euro 2012 với tuyển Pháp.

Phát biểu với phóng viên AFP, HLV Hodgson cho biết: "Tôi không biết liệu tuyển Anh có thể giành chiến thắng trong trận đấu với Pháp hay không. Khi một đội bóng có 21 trận bất bại, họ phải có thực lực. Tuyển Pháp đang có được phong độ rất tốt.

Trong khi đó, tuyển Anh không được như vậy. Chúng tôi đã mất khá nhiều cầu thủ quan trọng và Wayne Rooney không thể thi đấu hai trận đầu tại Euro sắp tới. Chính vì vậy, chúng tôi ở chiếu dưới so với tuyển Pháp. Tuy nhiên, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn. Nếu may mắn, tuyển Anh vẫn có thể giành chiến thắng".

Trong hai trận giao hữu gần đây, tuyển Anh đều giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0. Người ta cho rằng nhiều khả năng "Tam sư" sẽ dựa vào hàng thủ để có được thành công. Tuy nhiên, HLV Hodgson phủ nhận điều này.

"Tôi đã được gợi ý rằng cần phải tập trung phòng thủ. Dù vậy, đó không phải là mấu chốt dẫn đến thành công. Tôi đã làm việc với các cầu thủ trên cả hai phương diện, phòng thủ và tấn công. Dĩ nhiên, tuyển Anh có các hậu vệ giỏi và đó sẽ là một điểm mạnh của chúng tôi", HLV Hodgson phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.