HLV Jose Mourinho: “Tôi ghét bóng đá Ý”

01/04/2010 10:18 GMT+7

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sports, Mourinho không ngần ngại nói ra cảm nghĩ của ông về bóng đá Ý.

Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sports, Mourinho không ngần ngại nói ra cảm nghĩ của ông về bóng đá Ý.

Hơn một tháng nay, HLV Mourinho không nói chuyện với báo chí Ý, không xuất hiện trong các buổi họp báo trước và sau các trận đấu của Inter ở Serie A. Ông dồn nén tất cả những suy nghĩ của mình về bóng đá Ý khi trả lời kênh truyền hình Anh Sky Sports trước trận Inter gặp CSKA Moscow tại giải Champions League.

“Tôi hạnh phúc với Inter nhưng tôi ghét bóng đá Ý”, Mourinho nói. Khi được hỏi tại sao, ông trả lời: “Bởi tôi không thích nó và nó cũng chẳng thích tôi”. Mourinho cũng giải thích vì sao ông im lặng: “Sự im lặng của tôi có lợi cho đội bóng vì nó cho phép tôi được ngồi trên băng ghế chỉ đạo các trận”.

Mourinho nói ra điều đó để ám chỉ việc các câu nói và hành động của ông bị giới truyền thông và LĐBĐ Ý “soi” rất kỹ và ông có thể bị phạt vạ bất kỳ lúc nào. LĐBĐ Ý mùa này tỏ ra rất nghiêm khắc với những lời nói, cử chỉ mang tính báng bổ, tục tĩu từ các cầu thủ và HLV. Tuần trước, HLV Di Carlo của CLB Chievo bị phạt vì nói từ “porco dio” trong trận gặp Cagliari. Đó là một từ báng bổ và nhờ công nghệ bắt khẩu hình, LĐBĐ Ý phát hiện ra điều này.

Bản thân Mourinho cũng nhiều lần bị phạt trong mùa này vì thiếu kiềm chế trong phát ngôn. Ông bị phạt 13 ngàn euro vì hành hung một nhà báo hồi tháng 12.2009. Rồi tiếp theo là trả tiền hóa đơn phạt 18 ngàn euro sau trận thắng Milan 2-0 hồi tháng 1.2010. Inter thắng nhưng trong trận đó, họ bị đuổi 2 cầu thủ, vì thế Mourinho tức giận: “Mọi thứ được thiết kế ra để ngăn cản chúng tôi chiến thắng. Họ không để chúng tôi giành chức vô địch sớm”.

Tiếp theo, ông bị phạt nặng hơn: 40 ngàn euro và bị tước quyền chỉ đạo 3 trận sau khi có hành động giơ hai cánh tay xếp thành hình còng số 8 để ám chỉ rằng đội bóng của ông là nạn nhân của các trọng tài trong trận hòa Sampdoria 0-0. Ở trận này, Inter cũng bị đuổi 2 cầu thủ. Sau hành động này của Mourinho, các trọng tài đe dọa bãi công nếu LĐBĐ Ý không trừng phạt Mourinho.

“Trong thời gian tôi ở Ý, tôi học được vài từ ngữ có ý nghĩa. Một trong số đó là abbassare i toni, có nghĩa là im lặng”, Mourinho nói. Tuy nhiên, ông cũng không “nhịn” được nói khi tung ra những từ đầy khinh miệt với bóng đá Ý: “Tôi sẽ cảm thấy hổ thẹn nếu sống trong bóng đá Ý vào thời Calciopoli. Chẳng nhẽ tôi để gia đình tôi ăn những đồng tiền kiếm được từ bóng đá theo cách đó? Tôi đến nước Ý như một người trung thực và tôi sẽ rời nước Ý đúng với con người như vậy”.

Mourinho không chỉ thông qua kênh truyền hình Sky Sports để bày tỏ suy nghĩ của mình về bóng đá Ý mà còn để tán dương bóng đá Anh: “Tôi nhớ bóng đá Anh và bóng đá Anh cũng nhớ tôi”. Điều này càng khiến cho những lời đồn Mourinho sẽ rời Inter sau mùa này có cơ sở hơn.

3 điểm đến mà Mourinho có thể tới khi về lại Anh là M.U, Man City hoặc Liverpool. Ferguson có lẽ vẫn bám chặt lấy M.U càng lâu càng tốt. Vị trí của Benitez ở Liverpool không còn an toàn nữa rồi nhưng Liverpool khó có nguồn tài chính để đáp ứng yêu cầu đại tu đội hình của Mourinho, trong khi Man City lại sẵn nguồn này. Một điểm đến khả thi khác của Mourinho là Real Madrid, đội bóng đang cảm thấy Pellegrini không là người thích hợp để nắm gia tài ở sân Bernabeu.   

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.