HLV Julen Lopetegui từ những ngày đen tối ở tuyển TBN đến người hùng của Sevilla

20/08/2020 16:40 GMT+7

Julen Lopetegui từ kẻ thất bại đã trở thành người hùng để đưa Sevilla bay cao. Ông cũng chính là nhân vật chính được nhắc đến nhiều trước trận chung kết với Inter Milan vào lúc 2 giờ ngày 22.8 (giờ VN) tại RheinEnergieStadion (Cologne, Đức).

Julen Lopetegui đã trải qua những ngày đen tối của sự nghiệp khi bị LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải chỉ 24 tiếng trước khi World Cup 2018 khai mạc do ông nhận lời dẫn dắt Real Madrid khi vừa gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Tây Ban Nha. Đến với Real, Julen Lopetegui cũng chỉ tồn tại được 14 trận và bị sa thải do thành tích tệ hại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Khi ở thế chông chênh, sự nghiệp đi xuống, bất ngờ Sevilla mời ông về dẫn dắt trong tình cảnh Sevilla cũng mới tái thiết khi có đến 28 cầu thủ phải rời đi dưới thời chủ tịch Monchi trở lại làm Giám đốc thể thao của Sevilla.
Sự mạo hiểm với Sevilla đã giúp Julen Lopetegui gặt hái thành công khi đưa Sevilla trở lại với chung kết Europa League kể từ năm 2016. Ngoài ra, vị trí tốp 4 ở cuối mùa giải 2020 cũng đảm bảo cho Sevilla có một suất đá Champions League mùa tới.

Sevilla trở thành đội bóng mạnh dưới bàn tay của Julen Lopetegui

AFP

Dẫn dắt Sevilla, Lopetegui đã xây dựng một đội bóng có lối chơi chắc chắn, khó bị đánh bại khi thi đấu 20 trận bất bại sau khi Giải La Liga trở lại vào ngày 12.6.
Ở La Liga 2019-2020, Sevilla bị thủng lưới 34 bàn, chỉ thua Real Madrid và Atletico Madrid. Còn ở Europa League, bàn thắng từ chấm 11m của Bruno Fernandes (Manchester United) là bàn thủng lưới duy nhất của Sevilla trong ba trận đấu loại trực tiếp trước Roma, Wolves và Manchester United.
Giám đốc thể thao Monchi nói về việc Sevilla quyết định chọn HLV Julen Lopetegui: “Julen đã làm tôi ngạc nhiên. Mọi người đều nói với tôi rằng anh ấy rất chuyên nghiệp và anh ấy luôn khát khao tìm chiến thắng. Khi gặp được anh ấy, chúng tôi biết đã chọn đúng người và chúng tôi thật sự vui khi được làm việc với anh ấy”.
Tinh thần đồng đội mà Lopetegui truyền tải ở Sevilla đã tạo nên tập thể gắn kết. Đó chính là sức mạnh giúp họ đánh bại Manchester United, dù ngân sách vận hành CLB Sevilla chỉ bằng một phần nhỏ so với M.U.
Nói về thành công của Sevilla ở thời điểm này, HLV Lopetegui bày tỏ: “Chúng tôi vào đến chung kết Europa League vì được sự ủng hộ lớn lao từ người hâm mộ. Đó là động lực giúp các cầu thủ luôn cống hiến hết mình trong từng trận đấu.
Vào 2 giờ sáng ngày 22.8, Sevilla sẽ gặp thử thách lớn ở mùa giải năm nay khi đối đầu với gã khổng lồ Inter Milan ở chung kết. Inter Milan đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi thắng như chẻ tre ở các trận đấu loại trực tiếp. Nhưng nên nhớ, Sevilla toàn thắng ở 5 trận chung kết Europa League trước đó, và họ có một HLV tài năng Julen Lopetegui nên chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.