HLV Jurgen Klopp: 'Không đội nào cảm thấy an toàn ở cuộc đua vô địch'

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2018 11:36 GMT+7

Bất chấp Liverpool đang đứng đầu bảng giải Ngoại hạng Anh trong lễ Giáng sinh và hơn Man City 4 điểm, nhưng HLV Klopp cho rằng: 'Không đội nào cảm thấy an toàn, kể cả chúng tôi'.

Theo ông Klopp: “Cho đến giờ này, tôi tin chắc là chưa có ai bị loại khỏi cuộc đua vô địch kể cả Chelsea và Arsenal”.
Hiện Chelsea và Arsenal lần lượt xếp hạng 4 và 5 với cùng 37 điểm, thua xa Liverpool tới 11 điểm. Liverpool cũng đang hơn đội xếp thứ 3 là Tottenham 6 điểm.
Nhưng HLV Klopp cho rằng: “Điều này chẳng có gì đảm bảo, vì sắp tới đây mọi sự đều có thể thay đổi rất chóng vánh”.
Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh ở 10 mùa giải trở lại đây có đến 8 đội đứng đầu trong lễ Giáng sinh đều vô địch vào cuối mùa, nhưng 2 mùa còn lại (2008-2009 và 2013-2014) thì chính Liverpool là đội nếm trải nỗi đau đứng đầu trong lễ Giáng sinh nhưng cuối mùa thì không thể vô địch (đều xếp thứ 2 sau kình địch Manchester United và Man City).
Mùa này là lần thứ 3, vì lẽ đó HLV Klopp tỏ ra hết sức thận trọng với đánh giá “chưa an toàn”, dù thực tế hiện Liverpool nắm nhiều ưu thế nhất khi sắp tới họ chỉ gặp Newcastle dưới cơ vào giữa tuần này để hy vọng kiếm thêm 3 điểm nữa để gia cố chắc vị trí số 1 trước khi tiếp đón Arsenal vào cuối tuần và “cuộc đại chiến” trực tiếp với Man.City rạng sáng ngày 4.1 đầu năm 2019.
Tuy nhiên, theo ông Klopp: “Mùa này, giải Ngoại hạng Anh chứa đựng rất nhiều bất ngờ khó đoán. Như trận Tottenham gặp Everton mà tôi xem. Rõ ràng, Everton thi đấu cực kỳ tốt. Nhưng rồi họ bị Tottenham “dần cho nhừ tử” với chiến thắng tới 6-2 ngay tại sân Goodison Park. Cho nên, Arsenal hay Chelsea đều có thể hạ gục các ứng viên vô địch như Liverpool hay Man City với tỷ số đậm là bình thường.
Nếu như vậy, thì chẳng ai bị loại khỏi cuộc đua ngay lúc này hết. Mọi thứ vẫn còn phía trước, và cuộc chiến còn kéo dài”.
Mùa này Liverpool hy vọng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh, sau lần gần nhất vô địch giải VĐQG nước Anh từ hồi năm 1990. Nhưng cũng thật khó, vì đây lần đầu tiên sau 33 năm giải VĐQG nước Anh đã chứng kiến có đến 3 CLB đạt trên 40 điểm chỉ sau 18 vòng đấu đến dịp lễ Giáng sinh. Vì vậy, hứa hẹn cuộc đua vô địch mùa này sẽ cực kỳ khốc liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.