HLV Jurgen Klopp: ‘Liverpool đã suýt đánh bại Dortmund’

08/04/2016 11:37 GMT+7

HLV của Liverpool Jurgen Klopp tỏ ra hài lòng với kết quả hòa 1-1 trong trận gặp Dortmund vào rạng sáng nay (giờ VN) trong khuôn khổ Europa League.

HLV của Liverpool Jurgen Klopp tỏ ra hài lòng với kết quả hòa 1-1 trong trận gặp Dortmund vào rạng sáng nay (giờ VN) trong khuôn khổ Europa League.

Klopp tự tin khi Liverpool có được kết quả hòa - Ảnh: AFP
Dù phải chơi trên đất Đức nhưng Liverpool vẫn có được kết quả hòa ngay tại Sân Signal Iduna Park nhờ pha lập công của Divock Origi. Đó là một kết quả làm hài lòng HLV Klopp, người đã có 7 năm gắn bó với Dortmund trước khi chuyển đến thành phố cảng nước Anh.
"Dortmund đã chơi hay. Tôi tin rằng nhiều người vẫn nghĩ đội bóng của tôi có thể thua 2, 3 hoặc 4 bàn. Nhưng chúng tôi đã làm tốt và có những khoảng khắc tuyệt vời cho riêng mình. Theo tôi, Liverpool đã suýt nữa giành được chiến thắng”, HLV Liverpool chia sẻ.
Liverpool là đội mở tỷ số trước - Ảnh: AFP
Liverpool đã gây khó khăn cho Dortmund trong khoảng thời gian đầu trận và là đội mở tỷ số. Bấy nhiêu cũng đã khiến người hâm mộ “The Kop” cảm thấy hài lòng. Điều đặc biệt hơn khi trong trận làm khách trên sân Dortmund, Klopp đã áp dụng lối chơi mới cho các học trò của mình và rất may là nó hiệu quả.
Thay vì chơi theo kiểu thường thấy, Klopp cao tay ấn khi chọn chiến thuật phòng ngự phản công cho Liverpool. Phòng thủ chắc và tích cực chơi áp sát là chiêu bài mà HLV người Đức đá áp dụng. Dù chiến thuật trên chưa thực sự hoàn hảo nhưng Klopp cũng khiến đoàn quân của Dortmund cảm thấy hụt hẫng.
Klopp tỏ ra khá tự tin về sự thay đổi này. “Dĩ nhiên chúng tôi chưa thể chơi tốt như Dortmund, giữa hai đội vẫn còn khoảng cách khá xa. Nhưng, các học trò của tôi có thể phòng ngự và ghi bàn. Và dĩ nhiên, Liverpool hoàn toàn có cơ hội đánh bại được họ”, Klopp cho biết.
Điều đáng tiếc nhất của Liverpool trong trận đấu là đội trưởng Jordan Henderson đã được xác nhận gặp chấn thương đầu gối sau một pha tranh chấp bóng với đối phương vào phút 46 của trận đấu.
Đội trưởng Henderson dính chấn thương và nguy cơ ngồi ngoài khá lâu - Ảnh: AFP
“Henderson đã dính chấn thương đầu gối và điều đó thật tệ hại. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra tình hình của Henderson ngay trong ngày hôm nay". Klopp cho biết.
Với chấn thương này, thủ quân không chỉ vắng mặt trong các trận đấu tới của Liverpool mà còn có nguy cơ bỏ lỡ EURO 2016 đang cận kề. Thông tin này là không mấy vui vẻ đối với cả Klopp và HLV Roy Hodgson.
Với kết quả hòa 1-1, thầy trò Klopp sẽ có nhiều lợi thế trong trận lượt về diễn ra vào ngày 15.4 ngay tại sân Anfield. Đến thời điểm này, Liverpool của Klopp là đội bóng duy nhất chưa từng thua tại Europa League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.