HLV Jurgen Klopp: “Liverpool đã vượt khó để vô địch FIFA Club World Cup”

Giang Lao
Giang Lao
22/12/2019 08:26 GMT+7

Khác với báo chí Anh cho rằng Liverpool đã đánh cược với chức vô địch FIFA Club World Cup khi sử dụng đội hình mạnh nhất, và hậu quả là nhiều cầu thủ chủ chốt quá tải thi đấu dưới sức qua các trận thắng nhọc nhằn trước Monterrey (Mexico) 2-1 bán kết, Flamengo (Brazil) 1-0 ở chung kết như rạng sáng nay (22.12).

Tuy nhiên, HLV Klopp không đồng tình với nhận định này khi cho rằng: “Bóng đá châu Âu luôn coi mình là số 1, trong khi họ không biết rằng phần còn lại của thế giới không như họ nghĩ.
Tôi muốn Liverpool dự FIFA Club World Cup ngoài mục tiêu giành ngôi vô địch chưa từng có, thì cũng thể hiện rằng với các đối thủ tại đây không hề dễ bị khuất phục”.
Chính vì vậy, sau khi Liverpool nhọc nhằn vượt qua Flamengo ở trận chung kết rạng sáng nay, HLV Klopp nói: “Chúng tôi đã vượt khó, và vượt qua một bài kiểm tra khó khăn nữa sau một bài kiểm tra cũng cực khó trước đó.
Các cầu thủ Liverpool đã thi đấu tuyệt hay, và luôn giữ trạng thái tâm lý tập trung cao độ mới có được thành quả như mong muốn”.

Liverpool đã chính thức bổ sung vào bộ sưu tập đầy đủ của mình ngôi vô địch FIFA Club World Cup còn thiếu trước đó

AFP

Ở trận chung kết với Flamengo, sau 90 phút thi đấu chính thức tạo không ít cơ hội nhưng đều bỏ lỡ, phải sang hiệp phụ ở phút 99 thì một lần nữa tiền đạo Firmino lại ghi bàn quyết định giải cứu Liverpool giành chiến thắng 1-0, cũng như bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 90+1 trong trận bán kết với Monterrey cách đây 3 ngày.

Firmino chính là ngôi sao xuất sắc nhất giúp Liverpool vô địch FIFA Club World Cup khi ghi 2 bàn thắng then chốt ở 2 trận đấu

AFP

HLV Klopp cũng ca ngợi hết lời các cầu thủ Liverpool tiếp tục hoàn tất mục tiêu chinh phục một ngôi vô địch nữa sau ngôi vô địch Champions League ở mùa trước, và đây sẽ là động lực để họ trở lại giải Ngoại hạng Anh tiếp tục duy trì ưu thế trong đợt trận lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới để giữ vững ngôi đầu. 

Tuy nhiên, Liverpool phải chịu thiệt hại khi tiền vệ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain (phải) bị chấn thương

AFP

Và đương nhiên, mục tiêu tối thượng của Liverpool từ giờ sẽ hướng đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.
Mặc dù vậy, danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup cũng khiến Liverpool bị tổn thất lực lượng khi tiền vệ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain bị chấn thương. Trong khi nhiều trụ cột khác như Virgil van Dijk hay Mohamed Salah cũng chưa tìm lại thể lực tốt nhất.
Điểm tích cực là từ 1.1.2020, Liverpool đã có 1 sự bổ sung đáng chú ý là ngôi sao người Nhật Bản, tiền đạo Takumi Minamino đã chính thức đầu quân sẽ giúp HLV Klopp có thêm phương án trên hàng công giảm tải cho các ngôi sao trụ cột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.