HLV Jurgen Klopp: 'Liverpool đã vượt qua cơn lốc xoáy Man City'

11/04/2018 11:15 GMT+7

Chiến lược gia người Đức, ông Jurgen Klopp ví việc Liverpool vượt khó đánh bại Man City 2-1 (chung cuộc 5-1) ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng ngày 11.4 (giờ VN), giống như vượt qua cơn lốc xoáy dữ dội.

Quả đúng với sự ví von của ông Klopp, vì Man City trong tình thế chẳng còn gì để mất ngay từ sớm đã có bàn mở tỷ số do công Gabriel Jesus ghi từ phút thứ 2. Bàn thắng sớm này tiếp thêm sức mạnh dữ dội cho Man City tấn công ào ạt như những cơn lốc xoáy để hòng lật ngược thế cờ trận thua 0-3 ở lượt đi.

Roma đã bán chân sút hay nhất của mình Salah cho Liverpool, và này cả 2 đội đều vào bán kết Champions League. Liệu Roma sẽ đụng độ Liverpool? AFP

Tuy nhiên, theo ông Klopp: “Các chàng trai của tôi sau bàn thua sớm đã nhanh chóng tìm được giải pháp để hóa giải các cơn lốc của Man.City, trong đó chúng tôi tạo được 2 hay 3 cơ hội ngay trong hiệp 1. Đó là tiền đề để tôi hy vọng tình thế sẽ thay đổi trong hiệp 2, bởi Liverpool đã rất điềm tĩnh khi đối phó trước những cơn lốc và đã đảo ngược tình thế”.

Cũng theo ông Klopp: “Việc Liverpool ghi 5 bàn vào lưới Man City sau hai lượt trận và để lọt lưới chỉ 1 bàn là những con số không thường xảy ra. Vì vậy, đây là thành tựu rất khó lập lại, và cũng cần nhớ Man City là đối thủ thuộc hàng mạnh nhất thế giới hiện nay”.

Ông Klopp cũng từng dự báo Man City và Barcelona là 2 đội mạnh nhất ở vòng tứ kết Champions League mùa này, và việc cả 2 có vào chung kết cũng là điều hết sức bình thường. Thế nhưng, Liverpool của ông Klopp đã gây sốc loại Man.City, trong khi với Barcelona thắng AS Roma đến 4-1 ở lượt đi thì ở trận lượt về khi gần cuối trận nghe tin đội bóng xứ Catalan đang thua 0-3 và bị loại ông Klopp nói: “Tôi nghe ai đó nói Roma thắng 3-0 và Barcelona bị loại. Tôi cứ nghĩ đó là trò đùa. Hoàn toàn không có ý thiếu kính trọng Roma. Họ bán Salah (tiền đạo Mohamed Salah chuyển từ Roma sang Liverpool sau mùa bóng trước), và nay có mặt ở bán kết nghe có vẻ lạ lẫm. Tuy nhiên, Champions League thật công bằng cho các đội, vì chẳng có dự báo nào đúng cả. Tôi cũng trật lất vì đoán Man City và Barcelona vào chung kết, thì nay cả 2 đều bị loại. Ở bán kết, rõ ràng hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, chứ như bây giờ chẳng ai tin chắc bất cứ điều gì hết”.

Ở diễn biến khác, sau khi Man City dừng bước, HLV Pep Guardiola đặt ưu tiên hồi phục lại tinh thần cho các cầu thủ “Man xanh” để họ còn tâm trí hướng tới trận then chốt sắp tới vào cuối tuần này gặp Tottenham tại Wembley để mong cắt đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp, và mong một chiến thắng để sớm đăng quang giải Ngoại hạng Anh xoa dịu nỗi đau Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.