HLV Jurgen Klopp: “Liverpool không bay hàng ngàn km đến Qatar để ra về tay trắng”

Giang Lao
Giang Lao
18/12/2019 09:23 GMT+7

Ngay trước khi Liverpool đấu trận bán kết FIFA Club World Cup gặp đối thủ Monterrey của Mexico lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (19.12), từ Qatar ông Klopp đã chứng kiến một đội Liverpool khác là đội U.21 để thua tan nát Aston Villa 0-5 tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Đáng lẽ ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh này, Liverpool sẽ thi đấu với đội hình mạnh nhằm tìm kiếm danh hiệu vô địch sau lần đăng quang gần nhất mùa 2011-2012. Tuy nhiên, do lịch đấu chỉ cách nhau 24 giờ, vì Liverpool vô địch Champions League mùa trước nên phải chinh chiến ở FIFA Club World Cup cùng thời điểm.
Ông Klopp vì thế đã đặt canh bạc khi chọn 1 trong 2 đấu trường để hướng đến ngôi vô địch, và ông đã chọn FIFA Club World Cup khi mang sang Qatar đội hình mạnh nhất. Trong khi ở Cúp Liên đoàn Anh đành sử dụng đội trẻ U.21.
Báo chí Anh đã chỉ trích HLV Klopp và Liverpool khi chọn FIFA Club World Cup, vì giải đấu này vô thưởng vô phạt, trong khi coi nhẹ Cúp Liên đoàn Anh vốn có truyền thống và lịch sử hơn.
Trước mắt, Liverpool phải trả giá khi bị loại ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, HLV Klopp cho rằng: “Sự lựa chọn nào cũng có cái giá của nó. Với FIFA Club World Cup, chúng tôi không bay hàng ngàn km đến Qatar để rồi ra về tay trắng”.

Chỉ có vô địch FIFA Club World Cup thì Liverpool mới giảm bớt sự chỉ trích hiện nay khi bỏ qua Cúp Liên đoàn Anh

AFP

Trước sự chỉ trích của báo chí Anh, ông Klopp phản ứng: “Nếu FIFA Club World Cup chỉ là một giải đấu cho vui giữa mùa giải, thì tôi sẽ nói không. Nhưng nó là giải đấu của FIFA. Hàng năm giải đấu này được FIFA lên lịch tổ chức với các đội vô địch từ châu Phi, châu Á, Nam Mỹ và các nơi khác. Nên không thể nói nó vô giá trị. Dù gì thì hiện chúng tôi cũng đã có mặt ở đây (Qatar), và chúng tôi phải nỗ lực để vô địch”.
Ngoài ra, ông Klopp cũng cho rằng: “Quyết định thi đấu ở FIFA Club World Cup với đội hình mạnh, Liverpool cũng muốn tri ân CĐV toàn cầu của mình. Chúng tôi có một lượng fan đông đảo ở khắp thế giới. Vì thế, đến đây và vô địch cũng thực sự nhiều ý nghĩa”.
Trong lịch sử của mình, Liverpool chưa vô địch FIFA Club World Cup hay Siêu cúp Liên lục địa trước đây, khi từng 3 lần vào chung kết các năm 1981, 1984 và 2005 đều thất bại. Vì vậy, cũng có thể hiểu sự hy sinh của Liverpool ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này, nhằm đặt quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu vô địch của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.