HLV Jurgen Klopp: 'UEFA Nations League là giải đấu vớ vẩn nhất thế giới'

Giang Lao
Giang Lao
09/10/2018 07:37 GMT+7

Chiến lược gia người Đức, ông Jurgen Klopp rất hài lòng sau hành trình 7 trận “kinh hoàng” chỉ trong 23 ngày ở mọi mặt trận của Liverpool mới đây khi thắng 3, hòa 2 và thua 2. Nhưng đang lúc hay, thì cầu thủ phải trở về thi đấu UEFA Nations League.

Đây là giải đấu mà ông Klopp nói thẳng: “Rất vớ vẩn”, vì lẽ dễ khiến Liverpool đánh mất đà tiến và phong độ đang thi đấu ấn tượng từ đầu mùa.

Sau 7 trận vừa qua dù gặp toàn đối thủ cứng cựa, nhưng ông Klopp rất hài lòng khi Liverpool vẫn ở nhóm đầu giải Ngoại hạng Anh dù cùng chia sẻ vị trí số 1 với Man.City và Chelsea (đều có 20 điểm, nhưng chia ngôi thứ vì hiệu số) và ở Champions League thì vẫn nắm hy vọng đi tiếp.

Cụ thể trong 7 trận “kinh hoàng” từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 này, Liverpool thua 2 trận trước Chelsea 1-2 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, và lượt hai vòng bảng Champions League trước Napoli 0-1.

tin liên quan

HLV Klopp nguyền rủa cầu thủ, nhờ CĐV giúp sức hạ Man.City

Sau trận thua sốc trước Napoli 0-1 rạng sáng ngày 4.10 tại lượt thứ 2 vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp (Liverpool) đã đay nghiến các cầu thủ của mình đá dở tệ, và kỳ vọng cuối tuần này tại sân Anfied phải nhờ CĐV giúp sức mới đánh bại Man.City.

Còn lại Liverpool hòa 2 trận trước hai kình địch lớn nhất ở Ngoại hạng Anh là Chelsea (1-1) và Man.City (0-0, rạng sáng ngày 8.10 mới đây). Trong khi thắng 3 trận gồm 2 ở Ngoại hạng Anh trước Tottenham 2-1 và Southampton 3-0, cùng trước PSG 3-2 ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

Theo HLV Klopp: “Nhiều người nghi ngờ, nhưng Liverpool đã làm rất tốt. Đặc biệt là ở Ngoại hạng Anh, nếu ai đó nói với tôi sau 8 trận chắc chắn sẽ có 20 điểm với lịch thi đấu mà chúng tôi đã trải qua. Tôi sẽ mua ngay. Nhưng hãy bắt đầu từ trận thứ 9 ở Ngoại hạng Anh trở đi”.

Lý do theo ông Klopp, Liverpool đang thi đấu cực tốt và ổn định thì: “Không may, các cầu thủ lại phải trở về đội tuyển để thi đấu giải đấu vớ vẩn nhất thế giới là UEFA Nations League, cùng các trận giao hữu quốc tế vô nghĩa. Ai mà biết khi họ trở lại có lành lặn hay không, hoặc cũng dễ bị mất phong độ. Giữa lúc tới đây là giai đoạn căng thẳng nhất với cuộc đua Ngoại hạng Anh trở nên quyết liệt, còn ở Champions League thì quyết đấu để lấy vé đi tiếp. Tôi có thể được nghỉ ngơi, nhưng các cầu thủ thì vất vả rồi, họ phải thi đấu liên tục. Đây cũng là lý do mà các bạn thấy ở trận đấu với Man.City, các cầu thủ không thể đẩy tốc độ lên cao hơn do họ còn phải giữ sức cho các trận sắp tới nữa”.

Liverpool (áo đỏ) suýt thua Man.City vì quả 11m ở phút cuối, nhưng Man.City không tận dụng được AFP

Do đó, ông Klopp trách LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức giải Nations League rất vớ vẩn, buộc các cầu thủ phải nỗ lực thi đấu cho đội tuyển, chứ không thể chơi giữ chân như ở các trận giao hữu bình thường. Vì thế, khi trở lại CLB thì sẽ trong tình trạng hoàn toàn kiệt sức.

Sau lượt đấu cuối tuần qua, các CLB sẽ nghỉ trong gần 2 tuần để nhường chỗ cho lịch đấu giải UEFA Nations League và giao hữu quốc tế, trước khi trở lại với vòng 9 giải Ngoại hạng Anh từ ngày 20.10 tới.

Liverpool trong các trận từ 20.10 sẽ gặp Huddersfield, Red Star Belgrade (24.10, Champions League), Cardiff (27.10), Arsenal (3.11) rồi gặp lại Red Star Belgrade (6.11) và Fulham (11.11).

Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu (nhóm dẫn đầu)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.