HLV Jurgen Klopp và 'lời nguyền' trong những trận chung kết

31/05/2019 08:01 GMT+7

Số lần vào chung kết của HLV Jurgen Klopp rất ấn tượng nhưng nhà cầm quân người Đức mới chỉ có 1 lần giành chiến thắng.

HLV Jurgen Klopp chuẩn bị bước vào trận chung kết thứ 8 trong sự nghiệp huấn luyện khi Liverpool sẽ gặp Tottenham trong trận chung kết Champions League vào rạng sáng 2.6 (lúc 2 giờ, theo giờ VN). Trước thềm trận đấu này, "Lữ đoàn đỏ" được đánh giá cao hơn "Gà trống" một chút nhưng người hâm mộ họ không thể không lo lắng khi thành tích trong các trận chung kết của nhà cầm quân người Đức là rất kém.
Tính cho đến thời điểm này, HLV Klopp đã có 7 lần vào chung kết ở các giải đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia 51 tuổi chỉ chiến thắng trong lần đầu tiên và đã thua trong 6 lần liên tiếp gần đây. Trong số này, có đến 2 lần ở Champions League và chắc chắn HLV của Liverpool không muốn có một hattrick buồn.
HLV Klopp khởi đầu tốt khi giành chiến thắng trong trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp. Đó là khi Dortmund giành chiến thắng 5-2 trước kình địch Bayern Munich trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức vào ngày 12.5.2012. Đó là trận đấu mà Robert Lewandowski lập một hattrick cộng thêm các bàn thắng của Shinji Kagawa và Mats Hummels.
Thế nhưng, đó lại là chiến thắng duy nhất trong các trận chung kết trong sự nghiệp của HLV Klopp. Bởi kể từ sau đó, ông đều là kẻ về nhì. 
Ngày 25.5.2013, Dortmund của Klopp bước vào trận chung kết Champions League với Bayern Munich. Tuy nhiên, lần này Dortmund đã phải nhận thất bại 1-2 với bàn thắng quyết định của Arjen Robben được ghi ở phút 89. Đến ngày 17.5.2014, ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, Dortmund của Klopp một lần nữa thất bại 0-2 trước Bayern Munich.
Một năm sau nữa, vào ngày 30.5.2015, Dortmund một lần nữa bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức nhưng lần này đối thủ không phải là Bayern Munich mà là Wolfsburg. Những tưởng HLV Klopp sẽ chấm dứt chuỗi trận thất bại thế nhưng Dortmund đã để thua với tỷ số 1-3 và đó cũng là trận đấu cuối của ông ở đội bóng này.

HLV Klopp đã thất bại trong 6 trận chung kết liên tiếp - Ảnh: AFP
Đến ngày 28.2.2016, HLV Klopp đưa Liverpool vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh và đối thủ là Man City. "Lời nguyền trong những trận chung kết" của ông tiếp tục tại đội bóng thành phố cảng nước Anh khi hai đội hòa nhau 1-1 và Man xanh thắng 3-1 trong những loạt sút luân lưu. Cũng trong năm 2016, Liverpool còn vào chung kết Europa League nhưng thua Sevilla 1-3.
Thất bại gần nhất trong những trận chung kết của HLV Klopp là ở mùa giải năm ngoái khi Liverpool đối đầu với Real Madrid ở chung kết Champions League. Chấn thương của Mohamed Salah và sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Loris Karius đã khiến "Lữ đoàn đỏ" nhận thất bại 1-3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.