HLV Jurgen Klopp: “Vẫn chưa xong với Man City đâu”

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2018 09:05 GMT+7

Sau chiến thắng 5-1 trước Arsenal tại sân Anfield rạng sáng 30.12, Liverpool đã nâng cách biệt với Tottenham (thua Wolverhampton 1-3) lên đến 9 điểm sau 20 vòng đấu giải Ngoại hạng Anh. Nhưng HLV Klopp e ngại nhất đối thủ xếp thứ 3 Man City.

[VIDEO] LẼ RA SALAH ĐÃ THI ĐẤU DƯỚI QUYỀN EMERY
Tối nay lúc 21 giờ 15 (giờ VN), Man City gặp Southampton trên sân St Mary's và phải dồn toàn lực để chiến thắng sau 2 trận thua muối mặt liên tiếp trước đó.
Có thể thấy trước Man City sẽ làm mọi cách có 3 điểm, HLV Klopp cho rằng: “Liverpool dù đang rất vui khi kết thúc tháng 12 năm nay tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ. Nhưng về cuộc đua vô địch, tôi có thể không phải là kẻ thông minh nhất nhưng tôi cũng không phải là kẻ ngu ngốc nhất mà không biết tính rằng sau vòng này cách biệt có thể là 7 điểm (Man City sẽ rút ngắn). Và cũng có thể là 4 điểm khi chúng tôi gặp Man City trận tiếp theo. Hoàn toàn có thể”.
Firmino đã ghi hat-trick cho Liverpool hạ gục Arsenal 5-1 tại sân Anfield AFP
Cũng theo ông Klopp: “Tình thế này cũng giống như trước khi chúng tôi đấu với Arsenal. Chúng tôi nghe kết quả về trận thua của Tottenham. Bạn có nghĩ là chúng tôi mở tiệc ăn mừng không?. Hoàn toàn không. Thậm chí một nụ cười vui vẻ cũng chẳng có. Vì mọi người đều hiểu rằng vẫn còn nhiều rắc rối ở phía trước và cuộc đua còn dài mới đến đích”.

tin liên quan

Firmino lập hattrick, Liverpool đè bẹp Arsenal
Tiền đạo Roberto Firmino đã tỏa sáng với một cú hattrick, góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng 5-1 trước Arsenal, qua đó tạo ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch ở Premier League.
Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức đánh giá việc Liverpool sau 20 vòng đấu mùa này đạt đến 54 điểm, vẫn duy trì mạch bất bại (17 thắng, 3 hoà) là một thành tựu cực kỳ ấn tượng, và ông đang khuyến khích các cầu thủ tiếp tục làm việc chăm chỉ để kiếm điểm vì cuộc đua ở Ngoại hạng Anh là một cuộc chạy marathon đường dài chứ không phải chặng ngắn.
Liverpool đang bỏ xa mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh và vẫn giữ thành tích bất bại AFP
Tuy HLV Klopp tỏ ra thận trọng, nhưng báo chí Anh như bình luận viên tên tuổi Phil McNulty của trang BBC Sport đều dự báo: “Liverpool đang đứng trước cơ hội rất lớn lần đầu vô địch giải Ngoại hạng Anh, sau lần vô địch gần nhất giải VĐQG nước Anh từ hồi năm 1990”.
Ông Phil McNulty cũng đánh giá: “Khác với những lần trước tiến rất gần nhưng cuối cùng hụt bước (mùa 2014 và 2009), thì lần này đoàn quân của ông Klopp cho thấy sự chắc chắn, bùng nổ và cực kỳ hiệu quả trong lối chơi tấn công rực lửa của mình. Bộ ba tấn công Salah, Firmino và Sadio Mane đang “huỷ diệt” mọi hàng thủ. Trong khi thủ môn Alisson và trung vệ Virgil van Dijk là bức tường thành ở hàng thủ. Liverpool đang cho thấy họ xứng đáng nhất vô địch Ngoại hạng Anh mùa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.