HLV Kiatisak lo sốt vó với chấn thương nặng của 'Messi Thái'

01/07/2015 20:37 GMT+7

(TNO) Theo một thông báo từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), cầu thủ trẻ mang biệt danh 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển xứ Chùa vàng ở trận gặp Iraq vào ngày 8.9 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, vì lý do chấn thương.

(TNO) Theo một thông báo từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), cầu thủ trẻ mang biệt danh 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển xứ Chùa vàng ở trận gặp Iraq vào ngày 8.9 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, vì lý do chấn thương.

Chanathip Songkrasin trả lời báo chí Thái Lan sau buổi tập chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore - Ảnh chụp màn hình
Theo xác nhận của đội ngũ y tế CLB BEC Tero Sasana thì "Messi Thái" sẽ mất ít nhất 2 tháng để bình phục chấn thương cổ chân gặp phải.

Thiếu vắng Chanathip Songkrasin là một tổn thất lớn cho Thái Lan, đích thân HLV Kiatisak đã phải yêu cầu có những kết luận cụ thể về tình trạng của cậu học trò cưng.
Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (21 tuổi) nhưng Chanathip Songkrasin đã có một sự nghiệp mà nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa phải ghen tị. Tính từ năm 2011 đến nay, Chanathip giành chức vô địch U.19 Đông Nam Á 2011, hai tấm HCV SEA Games 2013 và 2015, vô địch AFF Cup 2014 và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Hiện tại, "Messi Thái" thuộc biên chế của CLB BEC Tero Sasana chinh chiến ở giải Vô địch Thái Lan và mục tiêu của Chanathip Songkrasin là giúp bóng đá nước này tiến xa ở sân chơi AFC cũng như World Cup.

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan rơi vào bảng F cùng Việt Nam, Đài Loan và Iraq. Sau hai trận thắng trước Việt Nam và Đài Loan, đội bóng này đang tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng. Nếu đánh bại Iraq - đội mạnh nhất bảng vào ngày 8.9 trên sân nhà, Thái Lan sẽ tràn đầy cơ hội đứng đầu bảng, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2016 cũng như lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.
Trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan tận tháng 10 mới diễn ra, nhưng đã được hâm nóng  từ lúc này - Ảnh: Khả Hòa
Cần nói thêm, Chanathip Songkrasin chính là cầu thủ đã có cái nhìn kèm theo nụ cười mỉa tại sân Rajamangala ngày 24.5, sau chiến thắng 1-0 của tuyển Thái Lan trước Việt Nam. Tiền đạo Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam sau đó cũng tiết lộ, anh sẽ không quên nụ cười... đểu đó và hẹn gặp lại trong trận lượt về vào tháng 10 năm nay tại Mỹ Đình.
Cũng "không phải dạng vừa đâu", ngay sau phát biểu của Công Vinh, Chanathip Songkrasin đã đáp trả: Tôi luôn sẵn sàng cho cuộc tái đấu cũng như lời thách thức của anh ấy vì trước sau gì cũng gặp nhau thôi. Đến tháng 10 này tại Hà Nội, tôi sẽ xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà như thế nào...". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.