HLV Klinsmann hài lòng với những cầu thủ dự bị

29/05/2014 16:22 GMT+7

(TNO) Trong trận thắng khó nhọc trước Azerbaijan hôm 28.5, HLV của tuyển Mỹ Juergen Klinsmann không giấu được sự hài lòng về 2 tuyển thủ Mỹ gốc Bắc Âu ghi bàn sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

(TNO) Trong trận thắng khó nhọc trước Azerbaijan hôm 28.5, HLV của tuyển Mỹ Juergen Klinsmann không giấu được sự hài lòng về 2 tuyển thủ Mỹ gốc Bắc Âu ghi bàn sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

>> Donovan bị loại khỏi tuyển Mỹ dự World Cup
>> Juergen Klinsmann dẫn dắt tuyển Mỹ
>> Klinsmann lạc quan thái quá

 
Vẻ mặt hài lòng của Klinsmann (phải) bên cạnh HLV của Azerbaijan Berti Vogts - Ảnh: Reuters

Nhìn vào đội hình của HLV Juergen Klinsmann, người ta thấy rõ dấu ấn của bóng đá Đức khi có đến 5 cầu thủ đồng hương với ông đang khoác áo tuyển Mỹ. Trong đấy, 3 cầu thủ gồm hậu vệ Timothy Chandler, Fabian Johnson và tiền vệ Jermaine Jones đang chơi tại Bundesliga được kỳ vọng sẽ làm nên sức bật cho Mỹ tại World Cup sắp tới.

Tuy nhiên, có vẻ như HLV Juergen Klinsmann không chỉ có chừng ấy sự lựa chọn ngoài nước Mỹ để đặt niềm tin.

Trong trận giao hữu với Azerbaijan, Mỹ đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ.

Tình thế bế tắc chỉ chấm dứt khi vị HLV người Đức tung tiền vệ Mix Diskerud và tiền đạo Aron Johannsson vào sân, bộ đôi này sau đó cùng ghi bàn đem về trận thắng cho tuyển Mỹ.

 
Johannsson (đứng) và Diskerus đều ghi bàn cho tuyển Mỹ - Ảnh: AFP

Tiền vệ Diskerud đã lao vào ghi bàn từ cự ly gần ở phút 75, trước khi Johannsson đánh đầu từ một quả phạt góc nhân đôi cách biệt 8 phút sau đấy.

Sau trận đấu, HLV Klinsmann tỏ rõ sự hài lòng về những cầu thủ dự bị: “Tôi luôn hy vọng họ biết cách nắm lấy cơ hội, truyền lửa vào lối chơi và chứng minh với mọi người rằng họ có thể làm được gì.

Mix đã vào sân và lập tức chơi bóng như thể cậu ấy đã đá suốt từ đầu trận, trước khi ghi một bàn thắng”.

Điểm thú vị là 2 cầu thủ dự bị lập công cho Klinsmann đều có gốc gác Bắc Âu. Diskerud sinh tại Olso và đang chơi cho CLB Rosenborg của Na Uy nhưng anh ta có thời gian dài cống hiến cho tuyển Mỹ từ cấp độ các đội trẻ.

Trường hợp của Johannsson lại khác. Anh sinh tại bang Alabama (Mỹ) nhưng có bố mẹ người Iceland và rời Mỹ khi mới 3 tuổi. Tiền đạo này nhiều năm đá cho tuyển trẻ Iceland và chỉ quyết định khoác áo tuyển Mỹ vào tháng 8 năm ngoái.

Johannsson đã ghi 32 bàn trong 56 trận cho câu lạc bộ AZ Alkmaar của Hà Lan. Mùa vừa rồi anh chơi rất thành công, khác hẳn sự khốn khổ trong màu áo Sunderland của lựa chọn số một của tuyển Mỹ Jozy Altidore với chỉ 1 bàn thắng.

 
Người hâm mộ Mỹ ủng hộ rất cuồng nhiệt cho đội tuyển - Ảnh: AFP

Trước Azerbaijan, HLV Kinsmann đã buộc phải cất Clint Dempsey ngay trước khi trận đấu bắt đầu do cầu thủ này bị chấn thương háng. Tuy nhiên HLV người Đức kỳ vọng Dempsey sẽ kịp bình phục trước trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 31.5 tới tại New Jersey.

Tại World Cup 2014, Mỹ sẽ gặp nhiều khó khăn khi nằm cùng bảng G với Ghana, Bồ Đào Nha và Đức.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.