HLV Klopp: 'Coutinho giỏi nhưng không thể tự mình quyết định trận đấu'

29/11/2016 18:35 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cho rằng cậu học trò Philippe Coutinho đóng vai trò quan trọng trong đội hình Liverpool nhưng không đến mức một mình anh có thể quyết định thắng thua.

Hồi cuối tuần qua, Liverpool đón nhận một tin rất không vui khi Coutinho bị chấn thương trong trận thắng Sunderland 2-0. Kết quả xét nghiệm vào hôm qua (28.11, giờ Anh) cho biết cầu thủ người Brazil bị chấn thương dây chằng mắt cá chân.
Chấn thương này sẽ khiến Coutinho phải ngồi ngoài trong khoảng 6 tuần. Đó là một thiệt thòi lớn đối với Liverpool. Bởi kể từ đầu mùa giải đến nay, tiền vệ 24 tuổi đã có phong độ rất tốt và góp công không nhỏ trong việc đưa đội chủ sân Anfield lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.
Theo dự kiến, Coutinho sẽ vắng mặt trong 7 trận đấu của Liverpool trên mọi đấu trường. Trong số này, có 2 trận đấu được dự đoán là rất khó khăn cho "The Kops" là các trận gặp Everton và Man City.

tin liên quan

Coutinho chụp phim, Liverpool lo lắng
Theo thông tin từ website chính thức của Liverpool, sáng thứ hai 28.11 (theo giờ địa phương), tiền vệ Coutinho sẽ chụp phim để xác định chấn thương của anh thế nào.
Coutinho đóng vai trò rất quan trọng đối với đội hình Liverpool nhưng HLV Klopp cho rằng thành công của đội chủ sân Anfield có được cho đến thời điểm này là nhờ vào công sức của toàn đội.
"Coutinho là một cầu thủ giỏi. Bất cứ đội bóng nào không thể có sự phục vụ của anh ấy đều sẽ cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên, dù anh ấy đóng vai trò quan trọng nhưng không đến mức một mình có thể quyết định thắng thua của đội bóng. Đôi khi chúng ta có cảm giác là Coutinho có thể quyết định trận đấu, khi anh ấy nhận bóng, xử lý kỹ thuật rồi tung ra một cú sút ghi bàn.
Dù vậy, những gì chúng tôi có được là nhờ vào lối chơi đồng đội. Dĩ nhiên là Coutinho đóng vai trò quan trọng trong đó nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể lấp được vị trí mà anh ấy để lại", Goal dẫn lời HLV Klopp.
 
HLV Klopp sẽ không vội vàng mua thêm cầu thủ mới AFP
Với quan điểm này, nhà cầm quân người Đức cho biết Liverpool sẽ không vội vàng chi tiền trên thị trường chuyển nhượng mùa đông để tìm người thay thế.
"Những gì Liverpool làm có chút khác biệt với các đội khác. Tôi luôn muốn các cầu thủ dành nhiều thời gian tập luyện hơn. Tương tự, chúng tôi rất thận trọng trước khi chi tiền mua cầu thủ. Chúng tôi sẽ quan sát xem có cầu thủ nào tiềm năng và phù hợp hay không. Tiếp đó sẽ là một tiến trình dài.
Tôi đã nghĩ đến việc mua thêm cầu thủ từ trước khi Coutinho bị chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Liverpool sẽ mua", HLV Klopp cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.