HLV Klopp đã đúng khi không mua thêm cầu thủ cho Liverpool

10/08/2019 08:30 GMT+7

Màn trình diễn ấn tượng của Liverpool trong chiến thắng 4-1 trước Norwich ở trận khai mạc Premier League mùa giải 2019-2020 cho thấy 'Lữ đoàn đỏ' vẫn ổn dù không có thêm sự tăng cường lực lượng đáng kể nào.

Rạng sáng nay (10.8, giờ VN), Premier League mùa giải 2019-2020 đã chính thức bắt đầu với trận đấu giữa á quân Liverpool và Norwich, đội vừa lên hạng. Kết quả là thầy trò HLV Jurgen Klopp đã không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 4-1 với 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.
Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Liverpool chỉ mua 2 cầu thủ trẻ Harvey Elliott và Sepp van den Berg cũng như ký hợp đồng cùng thủ môn Adrian. Tổng số tiền mà đội chủ sân Anfield bỏ ra chỉ là 1,3 triệu bảng. Đó là số tiền rất khiêm tốn so với các đội bóng còn lại tại Premier League. Chính vì vậy, đã có không ít người hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" nghi ngại về khả năng cạnh tranh của đội nhà trong mùa giải mới.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy Liverpool vẫn thi đấu tốt với bộ khung đã được định hình của mình. Ở trận đấu vừa qua, bộ ba tấn công là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane, dù thiếu Sane nhưng vẫn hoạt động tốt với sự thay thế hoàn hảo là Divock Origi. Tiền đạo người Bỉ đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Klopp khi thi đấu hiệu quả. Anh chính là người khiến Grant Hanley phải đá phản lưới nhà ngay ở phút thứ 7 và sau đó tự mình ghi bàn thắng thứ 4 cho Liverpool ở phút 42.

Đội hình Liverpool vẫn hoạt động tốt

Reuters

"Chúng tôi có lý do để không mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tôi nghĩ là Origi đã có một trận đấu xuất sắc. Anh ấy có 2 hay 3 pha xử lý không tốt nhưng anh ấy đã chơi tốt, thường xuyên là mối đe dọa cho khung thành đối phương", Reuters dẫn lời nhận xét của HLV Klopp về Origi.
Trong mùa giải vừa qua, Origi đã ghi 2 bàn trong chiến thắng trước Barcelona ở trận bán kết lượt về và tiếp tục lập công trong trận chung kết với Barcelona. Chừng đó là quá đủ để gây ấn tượng với HLV Klopp.
Đó là một bằng chứng cho thấy đội hình của Liverpool vẫn đủ chiều sâu cần thiết để chinh chiến trên nhiều đấu trường mùa giải tới. Hãy nhìn trên băng ghế dự bị trận đấu vừa qua, HLV Klopp vẫn còn Joel Matip, Naby Keita và Xherdan Shaqiri, trong khi James Milner và Mane được vào sân trong hiệp 2.
Nhà báo Trần Minh:"Tottenham xứng đáng với danh hiệu "đội mạnh nhất" của phần còn lại"
Chỉ có một chút lo lắng cho Liverpool khi thủ môn Alisson Becker bị chấn thương trong trận đấu vừa qua và sẽ vắng mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, đội bóng này cũng đã có Adrian, một thủ thành dày dạn kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.