HLV Klopp dọa rút Liverpool khỏi Cúp Liên đoàn Anh

31/10/2019 13:54 GMT+7

Sau trận “mưa bàn thắng” đánh bại Arsenal ở Cúp Liên đoàn (Carabao Cup), HLV Jurgen Klopp đã cảnh báo Liverpool có thể rút khỏi giải đấu này nếu Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) không sắp xếp lịch thi đấu phù hợp cho đội bóng.

Đoàn quân của HLV Klopp đã vào tứ kết sau trận hòa Arsenal với tỷ số “khủng” 5-5, trước khi chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu trên sân nhà Anfield diễn ra vào rạng sáng nay (31.10, giờ VN).
Ở trận này, Liverpool đã lên tục tạo khoảng cách tốt là 3-1, 4-2 nhưng sau đó bị Arsenal lật ngược dẫn lại 5-4. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng trận đấu, pha ghi bàn của Divock Origi đã giúp Liverpool buộc đội khách phải bước vào loạt đấu súng cân não trên chấm 11m.

Liverpool vẫn đang trên hành trình hướng đến những mục tiêu của mùa giải khi vào tứ kết Carabao Cup

AFP

Đó là một trận đấu đầy kịch tính và tăng sự thú vị cho giải đấu, nhưng Liverpool có thể sẽ không xuất hiện trở lại ở Carabao Cup sắp tới khi HLV Klopp đang lo ngại các học trò kiệt sức do chồng chất lịch thi đấu. Theo đó, ngày diễn ra trận đấu cho vòng tứ kết được lên kế hoạch vào tuần thứ ba của tháng 12, thời điểm Liverpool có mặt tại Qatar để tham dự FIFA Club World Cup 2019. Vì vậy, nhà cầm quân người Đức tuyên bố nếu không có sự thay đổi phù hợp - có thể là tuần bắt đầu từ ngày 6.1.2020, ngày dự kiến cho trận lượt đi của trận bán kết, thì “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ từ chối thi đấu.
“FIFA thông báo với chúng tôi rằng Club World Cup sẽ ở Qatar và chúng tôi phải đến đó thi đấu. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh nói chúng tôi phải thi đấu ở giải là điều rõ ràng. Nhưng Carabao Cup, nếu họ không tìm cách sắp xếp lịch thi đấu thích hợp, thì chúng tôi sẽ không thi đấu”, HLV Klopp nói với phóng viên.
Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Hy vọng nó bắt đầu ngay bây giờ (ý nói việc tìm cách sắp xếp lịch thi đấu tứ kết Carabao Cup). Tôi thực sự nghĩ rằng điều đó sẽ mang lại sự công bằng. Chúng tôi sẽ không muốn là nạn nhân của việc này. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, chúng tôi đã làm được điều đó và nếu họ không tìm thấy một ngày thích hợp cho chúng tôi, thì Liverpool không thể thi đấu vòng tiếp theo (tứ kết) và đối thủ có thể sẽ được đi tiếp hoặc Arsenal sẽ thay thế”.

Arsenal phập phù phong độ ở Ngoại hạng Anh, HLV Unai Emery đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau khi bị loại ở Carabao Cup

AFP

Theo báo giới Anh, có vẻ như rất khó có khả năng FA không thực hiện yêu cầu của Klopp do dính đến các hợp đồng thương mại và truyền hình. Trớ trêu thay, Liverpool ở vòng trước từng lo sợ có thể bị loại khỏi Carabao Cup do sử dụng cầu thủ Pedro Chirivella không đủ điều kiện ở trận thắng Milton Keynes Dons. Tuy nhiên, FA được cho là đã nương tay khi chỉ phạt nhẹ nhà vô địch Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.