HLV Klopp giận dữ khi Liverpool bị 2 quả phạt đền

05/02/2018 09:30 GMT+7

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp đã rất bực mình khi Liverpool bị trọng tài thổi đến hai quả penalty ở cuối trận hòa 2-2 với Tottenham diễn ra đêm qua 4.2 (giờ VN).

Ở trận đấu tiếp đối thủ trực tiếp Tottenham trên sân nhà Anfield đêm qua, Mohamed Salah đưa Liverpool dẫn trước ngay khi lúc khán giả đang chưa kịp ngồi ấm chỗ, đó là pha băng xuống kết thúc lạnh lùng ở ngay phút thứ 3 của trận đấu.
Harry Kane bị Karius phạm lỗi trong vòng cấm Reuters
Liverpool tiếp tục kiểm soát hiệp một nhưng không thể tận dụng các cơ hội của mình trước khi chứng kiến cú sút xa ngoạn mục của Victor Wanyama ở phút 80, đó là pha sút bóng bằng má ngoài chân phải vào góc chết của khung thành Liverpool khiến cú bay người của  Karius góp phần làm cho bàn thắng gỡ hòa 1-1 đẹp hơn mà thôi.
Harry Kane sau đó đã có cơ hội giúp Tottenham lội ngược dòng khi bị thủ môn Loris Karius đốn ngã trong vòng cấm ngay ở phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên cú sút chính diện khung thành của tiền đạo này đã bị Karius đỡ được ngon lành.
Thế nhưng chỉ 1 phút sau, Salah có pha đi bóng không thể tin nổi trong vòng vây các hậu vệ Tottenham trước khi sút tung lưới Lloris nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Chiến thắng tưởng như không né được Liverpool thì ở những phút bù giờ, hậu vệ Virgil van Dijk va chạm với Eric Lamela khiến trọng tài Joon Moss chỉ tay vào chấm 11m, trao cơ hội đá penalty một lần nữa cho Harry Kane. Lần này, tiền đạo mang áo số 9 đã không mắc sai lầm khi đánh lừa Karius giành lại 1 điểm cho Tottenham.
Van Dijk vẫn chưa ra chân đối với Lamela Reuters
Trong pha bóng cuối cùng, trọng tài Jon Moss đã ra quyết định thổi phạt đền sau khi trao đổi trọng tài biên, người cho rằng Virgil van Dijk đẩy sau Erik Lamela.
"Thật khó để ra mọi quyết định đều đúng đắn. Khi họ nói đúng và ra quyết định, tôi cần phải chúc mừng họ", HLV Mauricio Pochettino của Tottenham chỉ nói đơn giản vậy. Nhưng ông Klopp thì rất giận dữ.
"Sự tiếp xúc là rất nhẹ nhàng. Đó không thể là một quả phạt penalty. Lamela va vào người của Van Dijk trên đường băng xuống. Trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục nhưng ông trọng tài biên đã đưa ra quyết định. Hôm nay rõ ràng không phải là ngày của ông ấy", ông Klopp giận dữ trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Những pha chiếu chậm cho thấy đúng là Van Dijk chỉ vừa giơ chân lên, thậm chí anh còn rút lại quyết định của mình khi thấy cú ra chân có thể dẫn đến pha phạm lỗi. Trọng tài chính Jon Moss vẫn cho trận đấu tiếp tục trước khi dừng lại nghe ý kiến của trọng tài biên rồi chỉ tay vào chấm 11m.
Bên cạnh đó, ông Klopp cũng nói thêm về quyết định thổi penalty trước đó: "Quả penalty đầu tiên là một trong những quyết định việt vị rõ rệt nhất mà tôi từng chứng kiến. Tôi không biết liệu có luật mới hay không. Khi quả bóng rời khỏi chân cầu thủ Tottenham, Harry Kane đã ở tư thế việt vị. Đó là cái bẫy hoàn hảo mà hàng phòng ngự của Liverpool bày ra cho anh ta".
Các cầu thủ Liverpool phản đối quyết định của trọng tài Reuters
Băng ghi hình quay lại cũng cho thấy Harry Kane đã đứng dưới hàng thủ của Liverpool trước khi nhận bóng từ đồng đội thế nhưng các trọng tài đã lúng túng và không thổi phạt. Dù Harry Kane sút hỏng quả 11m này nhưng ông Klopp vẫn rất không hài lòng với các quyết định của đội ngũ trọng tài: "Nếu tôi nói được những gì tôi nghĩ, tôi sẽ phải đóng phạt cao nhất thế giới. Tôi không có vấn đề gì với những sai lầm, nhưng đó là một pha việt vị".
Trận hòa này vẫn giúp Liverpool đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với vẫn 1 điểm nhiều hơn so với Tottenham nhưng khoảng cách giữa họ với Manchester United đã lên 5 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.