HLV Klopp: 'Hiệu suất ghi bàn của Liverpool thật điên rồ'

15/04/2018 13:05 GMT+7

Jurgen Klopp cho biết Liverpool đã có hiệu suất ghi bàn 'điên rồ' trong mùa giải này với 121 lần chọc thủng lưới đối phương sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth vào đêm qua 14.4 (giờ VN).

Trong "cơn điên" đó, Mohamed Salah đã cùng với hai huyền thoại của Liverpool là Roger Hunt và Ian Rush gia nhập vào câu lạc bộ "các cầu thủ Liverpool ghi 40 bàn trong một mùa giải".
Klopp nói về Salah: "Những bàn thắng đã nói lên tất cả về anh ta và chúng tôi, Liverpool đã kết thúc mùa giải như thế nào phụ thuộc vào điều đó. Hoàn toàn bình thường khi các cậu bé muốn trở thành người đứng đầu danh sách ghi bàn. Tuy nhiên chúng ta không thể ép buộc, vì vậy, tốt nhất là nên chạy - sút - chạy - sút... Salah đã làm tốt và gây ấn tượng với con số của mình. Đó là con số thật điên rồ. Điều đó thực sự rất tốt nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục chiến đấu, còn vài trận đấu quan trọng sắp tới".
Salah đã có bàn thắng thứ 40 cho Liverpool Reuters
Trong khi Harry Kane cố gắng đoạt chức Vua phá lưới lần thứ ba liên tiếp bằng cách thu thập bàn thắng bằng mọi cách, kể cả kiện tụng thì Salah muốn "lật" ngai vua của Harry Kane bằng cách thông thường hơn: chính mình chọc thủng lưới đối phương.
"Chúng tôi cũng tham lam vậy, chúng tôi cũng cần anh ấy ghi bàn. Tuần trước tôi đã nói với Salah sau một trận đấu: 'Đó là tình huống mà bạn phải vượt qua'. Đôi khi phải rõ ràng như thế. Tôi nói điều này nhé, Salah không bao giờ bị phân tâm vì bất cứ điều gì, kể cả chiếc giày vàng. Anh ấy muốn có nó cũng giống như anh ấy muốn chúng tôi thành công mà thôi. Nếu cậu ta có được chiếc giày vàng thì có vẻ như chúng tôi đã thành công, không có gì phải bận tâm", Klopp chia sẻ.
Ian Rush là cầu thủ cuối cùng ghi được 40 bàn trong một mùa giải và trận đấu đêm qua cựu tuyển thủ Xứ Wales cũng có mặt ở sân Anfield để chứng kiến Salah làm được như ông ba mươi năm trước.
Ian Rush trong buổi lễ bốc thăm bán kết Champions League Reuters
"Đây là hình ảnh của Ian Rush 30 năm trước ư? Không, Rush trông không già như thế. Ông ấy cứ như cậu bé 14 tuổi khi ghi hơn 40 bàn thắng!?", Klopp nói thêm.
Sau trận thắng đêm qua ở vòng đấu 34 Premier League, Liverpool đang xếp thứ ba với 70 điểm. Tuy nhiên, Tottenham bám rất sát với 67 điểm và đá ít hơn một trận. Chưa kể Chelsea dù thua Liverpool 10 điểm nhưng chỉ mới đá 33 trận. Mọi chuyện vẫn ở phía trước đối với Liverpool trong giải quốc nội, đó là chưa kể việc họ giáp mặt với AS Roma ở bán kết Champions League, nơi Salah gặp lại các đồng đội cũ ở Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.