HLV Klopp không biết Liverpool sẽ được dự Champions League nếu vô địch Europa League

06/05/2016 07:50 GMT+7

Liverpool sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới nếu vô địch Europa League. Thế nhưng, HLV Jurgen Klopp không biết điều đó.

Liverpool sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới nếu vô địch Europa League. Thế nhưng, HLV Jurgen Klopp không biết điều đó.

Sturridge góp 1 bàn trong chiến thắng của Liverpool - Ảnh: Reuters
Trong trận bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay (6.5, giờ VN), Liverpool đã lật ngược thế cờ khi giành chiến thắng 3-0 trước Villarreal sau khi để thua 0-1 ở những phút bù giờ của trận lượt đi. Pha đá phản lưới nhà của Bruno Soriano và các bàn thắng do Daniel Sturridge cùng Adam Lallana ghi đã giúp cho "The Kop" giành quyền vào chơi trận chung kết với đương kim vô địch Sevilla.
Việc góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu hạng 2 châu Âu đã mở ra cánh cửa dự Champions League mùa tới cho Liverpool. Bởi theo quy định của UEFA, đội vô địch Europa League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League.
Liverpool sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới nếu vô địch Europa League - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên kênh BT Sport, HLV Klopp cho biết ông không biết điều này: "Tôi thật sự không nắm rõ những quy định của UEFA. Tôi cũng không bao giờ nghĩ đến việc giành quyền dự Champions League thông qua cánh cửa là chức vô địch Europa League. Tuy nhiên, đây là một tin tốt, tôi sẽ thông báo ngay cho các cầu thủ".
HLV Klopp cũng tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trong trận đấu vừa qua, Liverpool làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu và giành chiến thắng một cách xứng đáng.
HLV Klopp rất hài lòng với màn trình diễn của học trò - Ảnh: AFP
"Thật là một đêm tuyệt vời, một trận đấu xuất sắc của Liverpool. Chúng tôi đã cho thấy sức mạnh, tinh thần thi đấu, sự sẵn sàng, khát khao, cảm xúc... tất cả đều có trong trận đấu vừa qua. Chúng tôi sẽ đến Basel để chơi trận chung kết. Sẽ có 50.000, 60.000, 70.000 và thậm chí là 100.000 CĐV đi theo chúng tôi. Tất nhiên là không phải ở trong sân mà là ở thành phố, tất cả những ai yêu mến đội bóng đều được mời
Basel là một thành phố đẹp. Nơi đó rất gần nhà tôi. Chúng tôi sẽ đến đó và tiếp tục chơi hết sức mình. Liverpool xứng đáng giành quyền vào chung kết", HLV Klopp phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.