HLV Klopp: 'Không dễ đọ lại Man City nhưng Liverpool vẫn đi tiếp đến Madrid'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2019 08:13 GMT+7

Sau khi bất thành trong nỗ lực đăng quang Premier League ở lượt trận cuối diễn ra hôm qua (12.5, giờ VN), HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng khó có đội bóng nào đọ lại Man City chừng nào đội bóng này vẫn còn được nguồn tài chính lớn. Tuy nhiên, Liverpool vẫn đang ở đỉnh cao và sẽ hướng tới vinh quang ở Champions League.

Liverpool đã thất bại trong nỗ lực giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1990 khi Man City vượt qua đội bóng của Klopp ở vòng cuối cùng của mùa giải. Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Wolves trở nên vô nghĩa khi Man City đánh bại chủ nhà Brighton 4-1 và làm người hâm mộ “Quỷ đỏ” thất vọng khi không thể chứng kiến phép màu thứ hai trên sân nhà Anfield chỉ trong 1 tuần (sau cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona ở bán kết với chiến thắng 4-0 trên sân nhà).
Liverpool đã không có phép màu thứ hai tại Anfield AFP
Với kết quả trên, Liverpool đành ngậm ngùi nhìn Man City lên ngôi Premier League 2018 - 2019 do kém đối thủ 1 điểm (97 so với 98). Theo báo giới Anh, đây là một kết quả “tàn nhẫn” với thầy trò HLV Klopp khi họ có một mùa giải rất tốt với 30 trận thắng, một tiêu chuẩn cho những CLB muốn đăng quang Premier League. Tuy nhiên, Klopp khẳng định các cầu thủ của ông sẽ không dừng lại và mang tâm thế quá luyến tiếc bởi họ còn có cơ hội chuộc lỗi trong trận chung kết Champions League với Tottenham ở Madrid vào ngày 1.6.
“Chúng tôi đã góp mặt ở trận chung kết Champions League. Điều đó thật đặc biệt. Đội bóng này là một trong những người giỏi nhất từng chơi cho Liverpool, 100% là như thế. Đội bóng này đang ở thời điểm tốt nhất trong một thời gian dài, nên nếu chúng tôi sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo, chúng tôi sẽ có một kết thúc mùa giải tuyệt vời. Kế hoạch sẽ bắt từ ngày mai”, HLV Klopp nói sau lượt trận cuối Premier League.
Dẫu vậy, chiến lược gia người Đức dù đầy tự tin về việc Liverpool có thể mang về chiếc cúp châu Âu lần thứ sáu và lần đầu tiên kể từ năm 2005, nhưng ông thừa nhận rằng ngay cả khi chiến thắng ở Madrid, “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể ở đỉnh cao nhất. “Chúng tôi đã có một mùa giải không thể tin được. Tôi có thể liệt kê ra những thông số. Thật tuyệt khi nhận được giải thưởng cho sự phát triển lớn nhất mà tôi có thể nhớ. Chúng tôi đã thực hiện một bước tiến lớn. Nhưng thực sự nghĩ rằng sẽ còn nhiều thứ nữa phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi”, nhà cầm quân người Đức nói.
Thật vậy, lý do mà Klopp cho rằng Liverpool thực sự chưa phải tạo ra một thế lực sau cuộc đua chức vô địch với Man City ở Premier League. “Chừng nào Man City còn sở hữu sức mạnh tài chính, thì không có đội bóng nào vượt qua họ dễ dàng. Chúng tôi cần phải rất gần với cơ hội để giành chức vô địch Premier League miễn điều đó đã không xảy ra”.
CĐV của Liverpool đang hướng đến trận chung kết Champions League AFP
Trong khi đó, dù đội nhà không thể vượt qua Man City để lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh nhưng những người hâm mộ Liverpool vẫn có tâm trạng vẫn lạc quan. Thay vì tỏ ra luyến tiếc và buồn bã vô hạn, hầu hết CĐV đều bàn về chuyến đi đến Madrid trước cơ hội cho một ngày huyền diệu khác ở mùa này. “Tôi chưa bao giờ mong đợi nó sẽ xảy ra ngày hôm nay. Man Cty thực tế đã có nó (chức vô địch Premier League) trong tay. Chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời để giành được chiếc cúp châu Âu thứ sau tại Madrid, đó là tất cả những gì chúng tôi quan tâm bây giờ”, người hâm mộ “Quỷ đỏ” tên Stephen Mulgrew nói với AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.