HLV Klopp kiên định với chính sách xoay vòng cầu thủ ở Liverpool

01/01/2018 14:05 GMT+7

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã trở thành chuyên gia trong việc giữ chân cầu thủ bằng phương pháp xoay vòng, và trận đấu trên sân Burnley đêm nay 1.1 (giờ VN) không là ngoại lệ.

Ông Klopp tuyên bố các cầu thủ của Liverpool đang rơi vào vào chính sách luân chuyển của ông khi The Kop chuẩn bị "hành quân" đến sân của Burnley trong ngày đầu năm mới 2018.
Với việc giữ đội hình của Liverpool vận hành tốt trong suốt thời gian qua của mùa giải, Klopp đã có cơ hội cho một số cầu thủ quan trọng nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, việc đó không làm những người ủng hộ Liverpool hài lòng. Đặc biệt là ông để Philippe Coutinho và Roberto Firmino trên băng ghế dự bị trong trận hòa 1-1 với Everton ở trận derby vùng Merseyside, sau đó cho họ đá chính trong trận hòa 0-0 với West Bromwich Albion vài ngày sau đó. Kết quả đó đã không thể hiện được cái hay của chính sách xoay vòng. 
Trận này dùng thủ môn Karius (áo xanh), trận sau ông Klopp dùng Minoglet Reuters
Đêm nay, Klopp dự định khôi phục lại vị trí chính thức của thủ môn Simon Mignolet, người nhường khung thành cho Loris Karius trong trận thắng 2-1 trước Leicester City hôm thứ bảy. Chiến lược gia người Đức cũng sẽ xem xét cho Mohamed Salah nghỉ ngơi, còn bộ đôi Firmino - Coutinho có thể không cần đá hết 90 phút.
Klopp chia sẻ với tờ Goal.com: "Nếu bạn thật sự muốn trở thành một phần của câu lạc bộ thì bạn cần phải tôn trọng rất nhiều cầu thủ giỏi khác nữa. Các cầu thủ đang hạnh phúc trong thời điểm này bởi vì họ là một phần của một đội hình mạnh mẽ. Các cầu thủ biết rằng rất khó để đá tất cả các trận. Chúng tôi đã cố gắng thực hiện chính sách xoay vòng trong tháng 11 và đầu tháng 12, để Liverpool có thể tiếp tục thành công".
Các cầu thủ Liverpool đã quen với chuyện thay người của ông Klopp Reuters
Không rõ các cầu thủ của Liverpool có hài lòng với phương pháp của Klopp hay không. Không phải là thiếu những phản ứng nóng nảy của các cầu thủ khi bị thay ra giữa chừng dù đang chơi tốt, nhưng Klopp vẫn kiên định: "Chúng tôi là những chuyên gia. Công việc của tôi không phải để giúp cho họ luôn hạnh phúc. Tôi không thể làm điều đó mỗi ngày. Nhưng tôi có thể làm thường xuyên nếu họ làm tôi cảm thấy hạnh phúc".
Klopp phân tích thêm: "Gini Wijnaldum đã chơi một trận tuyệt vời trong trận đấu gần nhất, Alex Oxlade-Chamberlain, Dominic Solanke đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Hiệu quả mà chúng tôi có được rất cao. "Kết quả khôn ngoan" tất nhiên không thể nào "hấp dẫn" được, chúng tôi đã kiếm 1 điểm hơn cố giành chiến thắng để rồi phải thua. Đó là một điều quan trọng". 
Nhờ vậy, Salah đã ghi đến 23 bàn trong tất cả mọi mặt trận cho Liverpool tính đến thời điểm này. Anh đã san bằng kỷ lục của Liverpool mà Roger Hunt thiết lập ở mùa bóng 1961-1962.
"Đây là một kỷ lục đáng chú ý và các bàn thắng cũng rất đáng chú ý. Salah bỏ lỡ vài cơ hội nhưng vẫn ghi bàn đều đều cho thấy cậu ta có cảm giác như thế nào. Mong muốn ghi bàn của cậu ấy luôn ở mức cao nhất, đặc biệt Salah rất khỏe", Klopp hồ hởi khoe thành tích xoay vòng cầu thủ của mình.
Burnley (áo trắng) trong trận hòa 2-2 trên sân M.U Reuters
Mặc dù đội hình của ông Klopp có giá trị hơn rất nhiều so với Burnley cỷa HLV Sean Dyche, nhưng ông không nghĩ vậy: "Công việc bây giờ là sẵn sàng cho trận chiến ở Burnley một lần nữa. Chúng tôi chắc chắn sẽ sẵn sàng ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ cho thấy họ đã sẵn sàng để chiến đấu".
Burnley là đội bóng đáng gờm của giải Ngoại hạng Anh mùa này, đặc biệt đội bóng của ông Sean Dyche luôn biết cách lấy điểm từ các đội yếu, điều mà Liverpool thường thất bại. Điều đó giải thích tại sao Burnley hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, thua Liverpool 8 điểm và thua 3 hạng. Nhưng cần phải cẩn thận với đội bóng này nhất là ở sân Turf Moor, nơi Liverpool thất bại 0-2 ở mùa bóng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.