HLV Klopp: 'Liverpool bước vào cuộc chơi lớn'

02/05/2018 14:05 GMT+7

HLV Jurgen Klopp muốn Liverpool phải chơi thứ bóng đá 'thực sự lớn' trong trận bán kết lượt về Champions League trên sân AS Roma diễn ra rạng sáng mai 3.5 (giờ VN).

Liverpool đã có trận đại thắng 5-2 ở lượt đi trên sân nhà Anfield nhưng họ vẫn không an lòng trước trận lượt về đầy rủi ro tại sân Opimpico của AS Roma.
“Chúng tôi có muốn bị thủng lưới sớm không? Tất nhiên là không rồi! Nhưng hãy tập trung vào trận đấu, sẽ có những khoảnh khắc khó quên ở đó. Nếu có cơ hội, hãy hiện thực hóa nó", ông Klopp nói trên trang web chính thức của Liverpool trước khi bay đến Rome.
Liverpool (áo đỏ) nên chơi phòng ngự hay tấn công trước AS Roma? Reuters
Liverpool chỉ cần phòng thủ chặt để bảo vệ tỷ số 5-2 ở lượt đi, có nghĩa là họ chỉ cho phép đội chủ nhà ghi 2 bàn thắng vào lưới mình thôi là đủ. Nhưng hãy nhớ lại Barcelona, họ cũng chỉ cần nhiêu đó và bây giờ, Barca đang ở nhà xem Champions League trên truyền hình. Đó chính là điều ông Klopp không muốn xảy ra với đội bóng của mình.
“Đó là trận đánh lớn, một trận bóng đá thực sự lớn. Ngày mai, chúng tôi phải bảo vệ những gì mình có nhưng bằng cách tấn công với tất cả những gì Liverpool có. Tôi đang rất háo hức chờ điều đó. Rõ ràng mọi người đều nghĩ chúng tôi phải bảo vệ thành quả của lượt đi. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng ta cần phải dũng cảm lên. Các cầu thủ của tôi đã làm được điều đó một cách thường xuyên trong mùa giải này, họ đã sẵn sàng cho những thách thức kiểu như thế", ông Klopp nói thêm. 
Ở sân nhà Anfield, ông Klopp và các học trò có chục hàng ngàn người động viên trên sân. Còn ở Roma, ông có gì? "Khá nhiều người muốn gây ấn tượng với chúng tôi khi chúng tôi đặt chân đến Rome. Tất cả họ đều hét lên, điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi vẫn có thể tận dụng bầu không khí đó ngay tại sân đối phương. Người hâm mộ xứng đáng với bầu không khí đó, với bữa tiệc đó. Tất cả chúng ta cũng xứng đáng", ông Klopp hồ hởi khoe.
Liverpool nên đề phòng Dzeko (số 9) hơn là chờ lời mách của Leiva Reuters
Ông vẫn mang theo Adam Lallana ở chuyến đi này mặc dù anh ta có vẻ không thích hợp để ra sân, nhưng có một lý do hoàn toàn khác. Tiền vệ Lucas Leiva đang khoác áo Lazio tuyên bố anh sẽ có mặt tại Olimpico để cổ vũ cho các đồng đội cũ ở Liverpool. Rõ ràng Lallana, người bạn thân của Leiva sẽ trở thành "người đưa tin" quan trọng cho ông Klopp, một số lời khuyên về cách đối mặt với Roma chẳng hạn?
“Tôi hy vọng Leiva sẽ ghé thăm chúng tôi ở khách sạn. Chúng tôi thực sự mong chờ điều đó. Tôi luôn ủng hộ anh ta trong bất kể trận đấu nào của Lazio, cậu ấy là một huyền thoại. Leiva có một mùa giải tuyệt vời. Tôi rất mong được gặp anh ấy", Klopp tiết lộ thêm.
Không biết Leiva có rỉ tai Klopp được điều gì không, nhưng rõ ràng Liverpool đã hoàn toàn hạ gục được AS Roma ở lượt đi theo cách không ai ngờ. Nếu đá theo cách đó, "Đoàn quân đỏ" có cần lời khuyên của Leiva nữa không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.