HLV Klopp: 'Liverpool cần phải thắng những trận đấu bình thường thế này'

02/01/2018 08:45 GMT+7

Liverpool đã chơi một trận rất tầm thường trước Burnley đêm qua 1.1 (giờ VN) nhưng họ vẫn giành chiến thắng một cách khôn ngoan.

Liverpool có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Leicester City ở những ngày cuối năm 2017 và đêm qua, họ hành quân tới sân Turf Moor với tinh thần đó hòng tìm kiếm một chiến thắng để lì xì người hâm mộ nhân ngày đầu năm mới 2018.
Không có Coutinho lẫn Salah vì nghi ngờ chấn thương, Firmino ngồi trên ghế dự bị, các vị khách đang ở trong chiến dịch xoay vòng cầu thủ của ông Klopp rụt rè ra sân và họ có một trận đấu không đúng sức mình.
Sự dưới sức đó thể hiện rất rõ ở hiệp một, hiệp đấu mà Burnley chơi trên chân, ép sân hơn và có nhiều pha nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Minoglet hơn. Phải nhìn nhận Burnley chơi khá hay, họ xứng đáng với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà của mình. Thế nhưng điều Burnley thiếu vẫn là kết thúc và chính vì thế, 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp hai bắt đầu mà không có dấu hiệu gì cho thấy mọi thứ sẽ được thay đổi, đội hình lạ lẫm 4-5-1 của Liverpool vẫn chơi dưới sức và Solanke vẫn cô đơn trên hàng công.
Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi ở phút 61 khi Chamberlain tung đường chuyền từ cánh phải vào, bóng bật người hậu vệ Burnley trước khi đến chân Sadio Mane và cầu thủ người Senegal đã xoay người điệu nghệ rồi tung cú sút chân trái kinh khủng cháy lưới đội chủ nhà Burnley, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng muộn của Klavan Reuters
Burnley như bị chạm vào vết thương đã điên cuồng phản công dữ dội và họ đã thành công ở phút 87 khi Gudmundsson đánh đầu cận thành sau đường chuyền cũng bằng đầu của Sam Vokes, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Bàn thua này là lỗi nặng của Klavan khi anh áp sát không đủ quyết liệt đối với Sam Vokes để cầu thủ này thoải mái chuyền bóng cho đồng đội.
Thế nhưng Klavan đã sửa sai ngay lập tức và cái cách anh sửa sai khiến ai cũng phải hài lòng. Khi trận đấu bước sang phút 90+4, hai hậu vệ của Liverpool tung hoành trong vòng cấm địa đối phương và Lovren đã đánh đầu tinh tế đặt Klavan vào vị trí hết sức thoải mái để anh nhoài người đánh đầu ấn định chiến thắng vỡ òa 2-1 cho Liverpool.
"Chúng tôi là những người may mắn, nhưng tôi thực sự hạnh phúc về thái độ thi đấu, các cầu thủ và tất cả những thứ đó. Bạn cần phải giành chiến thắng trong các trận đấu dưới sức mình, bạn cần chiến thắng ở những trận đấu mà phong độ không đạt được 100 phần trăm. Các cầu thủ đã chơi bóng khôn ngoan hơn rất nhiều", Klopp nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Chiến lược gia người Đức cũng không quên ca ngợi bàn thắng của Mane, sự trở lại rất "chất" của Adam Lallana. Ông cũng hứa hẹn tân binh Virgil van Dijk sẽ có màn ra mắt ấn tượng vào tối ngày 5.1 tới ở vòng ba Cúp FA trong cuộc đụng độ với Everton tại sân Anfield.
Thắng trận quan trọng trước Burnley, Liverpool vững chắc ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.