HLV Klopp: 'Liverpool chấp nhận bế tắc'

14/12/2017 10:20 GMT+7

Liverpool đã phải trá giá cho sự phung phí cơ hội của mình bằng trận hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà trước West Brom tại vòng đấu 17 Premier League diễn ra rạng sáng nay 14.12 (giờ VN).

Liverpool rõ ràng rất không hài lòng bởi đây đã là trận hòa liên tiếp thứ hai của họ trên sân nhà, nói một cách lạc quan là họ mất hẳn 4 điểm, con số có thể khiến Liverpool leo cao trên bảng xếp hạng. Tất cả những sự "mất mát" ấy đều đến từ một lý do: phong phí cơ hội.
Giống như trận derby Merseyside với Everton, đêm qua Liverpool cũng chiếm ưu thế khi đối thủ West Brom chọn cách lùi sâu phòng ngự chặt để làm nản lòng đối phương.
Các chân sút Liverpool (áo đỏ) quá vô duyên trước khung thành đối phương Reuters
Từ Sadio Mane, Mohamed Salah cho đến Roberto Firmino đều có cơ hội để mở tỉ số nhưng lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Chỉ đến khi Dominic Solanke được tung vào sân thay Sadio Mane thì anh mới chọc thủng lưới đối phương nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì anh đã dùng tay chơi bóng trước đó.
Đội chủ nhà Liverpool thật sự có một đêm kỳ lạ, nhất là các chân sút thượng thặng. Bằng cách nào đó, cơ hội mười mươi cứ trôi qua trước mũi giày của họ. Trên truyền hình, bình luận viên liên tục kêu "không thể tin nổi" trong khi huấn luyện viên Klopp liên tục vặn mình bên ngoài sân mỗi khi các cơ hội trôi qua.
HLV Klopp liên tục tiếc rẻ bên ngoài sân Reuters
"Hiệp một chúng tôi chơi hơi thô. Các cầu thủ chạy chỗ không tốt, thường chậm chạp trong các tình huống. Đối phương đã chủ động phòng thủ nên chúng tôi gặp khó khăn. Ngay trong hiệp một, chúng tôi đã có ba hoặc bốn cơ hội. Hiệp hai tốt hơn, tôi có chút điều chỉnh đội hình, cố gắng ép sân hơn. Và chúng tôi đã ghi được một bàn thắng, tuy nhiên trọng tài không công nhận. Rõ ràng đó chưa phải là một đêm của tỷ số 4-0, 5-0. Nếu mở tỷ số sớm thì mọi chuyện rõ ràng hơn", HLV Klopp phân tích cặn kẽ trận đấu trong buổi họp báo sau đó.
Tuy trận hòa này khiến cả sân Anfield lẫn huấn luyện viên Klopp thất vọng, nhưng ông có vẻ chấp nhận mọi thứ: "Chúng tôi làm việc chăm chỉ trong vài khoảnh khắc nhưng bàn thắng không đến. Bây giờ chúng ta phải chấp nhận rằng nếu không ghi bàn, kết quả sẽ không như ý. Đó không phải là một trận đấu của hai mươi cơ hội nhưng chúng tôi đã có đến bảy hoặc tám và tất cả chúng ta đều biết các chàng trai đã bỏ lỡ. Vì vậy, dù không hài lòng nhưng tôi đành chấp nhận".
Kết quả này khiến Liverpool lọt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng bởi Tottenham đã thắng Brighton & Hove Albion 2-0 ở trận đấu cùng giờ để chiếm vị trí thứ tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.