HLV Klopp: ‘Liverpool xuống phong độ, nhưng quyết đấu vì ngôi vô địch’

Giang Lao
Giang Lao
06/04/2019 10:36 GMT+7

Chiến lược gia người Đức, ông Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool thời điểm này xuống phong độ, nhưng đang “quyết đấu” với tinh thần vì ngôi vô địch Ngoại hạng Anh như ở trận thắng Southampton 3-1 rạng sáng ngày 6.4.

Ở trận đấu sớm vòng 33 này, Liverpool phải vất vả lội ngược dòng mới hạ được Southampton trên sân khách St Mary's nhờ hai bàn thắng trong các phút cuối của Salah (phút 80) và Henderson (phút 86). Trước đó, Keita gỡ hoà 1-1 phút 36 cho Liverpool, sau khi bất ngờ ngay phút thứ 9 tiền đạo Shane Long giúp Southampton sớm dẫn trước.
[VIDEO] KHI PEP VÀ KLOPP CÙNG CHẮT CHIU ĐIỂM SỐ
Liverpool thắng cách biệt, nhưng rõ ràng khá nhọc nhằn và đang thể hiện phong độ không thực sự ấn tượng như kỳ vọng. HLV Klopp cũng thừa nhận: “Chúng tôi đang có vài màn trình diễn gần đây không thực sự ấn tượng, nhưng nên nhớ đây là trận đấu ở sân khách và các cầu thủ cũng đã thực sự “quyết đấu” để giành trận thắng. Điều đó quan trọng nhất, vì Liverpool đang thể hiện tinh thần vì ngôi vô địch rất cao”.
Cũng theo ông Klopp: “Mọi người đang muốn chúng tôi phải chơi như Man City. Nhưng thực sự chúng tôi không thể giống họ được. Liverpool thi đấu theo cách của mình, và thật tuyệt để chơi thứ bóng đá của mình.
Tài nghệ của Salah (giữa) giúp Liverpool vượt khó để thắng Southampton AFP
Chúng tôi đang đạt những mục tiêu của mình mà không cần phải giống ai hết. Năm nay thật khó khăn cho tất cả, vì cần tới 70 hay 75 điểm mới đủ để dự Champions League. Trong khi, chúng tôi nay muốn vô địch phải cần tới 90 điểm. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua”.

tin liên quan

Man City đang bước trên con đường trải hoa hồng?
Tham vọng đoạt 'cú ăn 4' lịch sử trong mùa này của Man.City cực kỳ hứa hẹn, như đang bước trên con đường trải hoa hồng. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cực kỳ thận trọng vì 'con đường hoa hồng nào cũng có chông gai'.
Sau trận thắng Southampton, Liverpool hiện có 82 điểm sau 33 trận, số điểm cao nhất trong lịch sử của CLB này sau 33 vòng đấu ở giải VĐQG nước Anh từ trước đến nay. Và đây cũng là lần thứ 25 trong mùa này ngôi đầu bảng lại đổi chủ, nhiều thứ 2 trong lịch sử giải VĐQG nước Anh tính từ năm 1945.
Các cầu thủ Liverpool cho thấy tinh thần rất cao trong cuộc đua vô địch AFP
Liverpool đang hơn Man City 2 điểm, nhưng lại đấu nhiều hơn 1 trận. Trong 5 trận còn lại, trận sắp tới ngày 14.4 mới then chốt cho Liverpool khi họ gặp Chelsea (cũng đang đua tốp 4).
Trận đấu này làm nhớ lại mùa 2013-2014, cũng ở trận gặp Chelsea trước 2 vòng cuối, cú trượt chân của thủ quân Steven Gerrard đã khiến Liverpool rốt cuộc thua 0-2 và rồi cuối cùng đã đánh mất ngôi vô địch trong tầm tay về lại đối thủ Man.City.
Mùa này lịch sử lại tái hiện, Liverpool ngoài việc bắt buộc phải hạ Chelsea ngay tại Anfield, họ cũng cần thắng tất cả các trận còn lại trước Cardiff, Huddersfield, Newcastle và Wolverhampton để hy vọng và chờ đợi Man.City sẽ sẩy chân trong 6 trận còn lại, trong đó còn gặp Tottenham và Manchester United, bên cạnh các đối thủ dưới tầm như Crystal Palace, Burnley, Leicester và Brighton & Hove.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.