HLV Klopp mua trung vệ để làm... tiền đạo

19/01/2016 07:45 GMT+7

Tân binh trung vệ Steven Caulker đã được HLV Jurgen Klopp sử dụng như một tiền đạo trong trận đấu giữa Liverpool và Manchester United (M.U) hồi cuối tuần qua.

Tân binh trung vệ Steven Caulker đã được HLV Jurgen Klopp sử dụng như một tiền đạo trong trận đấu giữa Liverpool và Manchester United (M.U) hồi cuối tuần qua.

Caulker (19) được tung vào sân thay James Milner ở trận đấu giữa Liverpool và M.U - Ảnh: AFP
Trong trận đấu giữa Liverpool và M.U vừa qua, sau khi đội nhà bị dẫn trước 1-0, HLV Klopp đã tung Caulker vào sân. Vốn là một trung vệ nhưng khi vào sân, cựu cầu thủ của Tottenham và Southampton chơi ở trên hàng công cùng với Christian Benteke, người cũng được vào sân từ băng ghế dự bị.
Dù không thể giúp đội nhà có bàn thắng gỡ hòa nhưng sự có mặt của Caulker, người có chiều cao 1,91m cũng gây nhiều áp lực cho hàng thủ của M.U, đặc biệt là trong những tình huống bóng bổng.
Đây không phải là lần đầu HLV Klopp sử dụng Caulker như một giải pháp tấn công, dù rằng mục tiêu ban đầu khi ông mang anh về sân Anfield là để bổ sung cho hàng thủ có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương. Ở trận đấu với Arsenal, nhà cầm quân người Đức cũng tung Caulker vào sân khi đội nhà bị dẫn trước 3-2. Ở trận đó, cầu thủ 24 tuổi chơi ở giữa sân nhưng cũng thường xuyên xâm nhập vùng cấm địa mỗi khi Liverpool tấn công.
Caulker sẽ là một giải pháp đa năng cho HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Nhận xét về Caulker, HLV Klopp nói: "Chúng tôi cần một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League vì đây là kỳ chuyển nhượng giữa mùa và chúng tôi không có nhiều thời gian. Chúng tôi cần một cầu thủ có thể chơi đầu tốt. Khi Liverpool chơi tấn công bằng những đường bóng dài, chúng tôi cần những cầu thủ chơi đầu tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần cầu thủ có thể cắt những đường chuyền bổng của đối phương".
Như vậy, với việc Liverpool đang có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, Caulker sẽ được xem là một giải pháp đa năng của HLV Klopp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.