HLV Klopp: 'Nên nhớ chúng tôi là Liverpool'

26/05/2018 14:15 GMT+7

Ông Klopp đã nhấn mạnh đến 'bề dày thành tích' của Liverpool trước trận chung kết Champions League với Real Madrid diễn ra lúc 1 giờ 45 sáng mai 27.5 (giờ VN).

Liverpool đi đến trận chung kết Champions League ở Kiev rạng sáng mai không bằng cách kiểm soát các trận đấu mà họ tham gia. Khả năng tận dụng những khoảnh khắc đã khiến Liverpool có được điều mình muốn bất kể đối thủ là ai. 29 bàn thắng trong tổng số 40 bàn thắng của Liverpool đến từ bộ ba tiền đạo Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino. Cả ba người này cũng kiến tạo thêm 11 đường chuyền khác khiến họ có "dính líu" đến cả 40 bàn thắng của "The Kop" cho đến thời điểm này.
HLV Klopp rất lạc quan trước trận chung kết Reuters
"Không phải chúng tôi chơi ngày càng giỏi hơn đâu, có một điều khác đó là sự dũng cảm. Sức ép mà chúng tôi gặp phải ở Manchester City là cực kỳ lớn, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được. Chúng tôi phải chuẩn bị rất nhiều thứ để giành chiến thắng ở cấp độ đỉnh nhất châu Âu này. Vừa phải tranh bóng quyết liệt vừa phải chuyền bóng, nhưng cứ sau 3 đường chuyền là chúng tôi ghi một bàn thắng. Những khoảnh khắc sẽ thay đổi cục diện trận đấu, chúng tôi tạo ra hơn 500 khoảng khắc như thế và chúng tôi cần chúng một lần nữa. Không phải trông mong vào cái gì khác. Hãy thay đổi cục diện trận đấu khi có thể", ông Klopp phân tích trong buổi họp báo trước trận đấu.
Những khoảnh khắc đó đã thay đổi cục diện trận đấu, đó luôn là chìa khóa chiến thắng của Liverpool dù là ở Champions League hay Premier Legaue. Nhưng rạng sáng mai, đối thủ của Liverpool là một Real Madrid quá già dặn. Họ giành chiến thắng đến ba trong bốn trận chung kết Champions League vừa qua. Chỉ nhiêu đó thôi cũng cho thấy Liverpool không có cửa khi so với đối thủ đến từ Tây Ban Nha về mặt kinh nghiệm.
Chiến lược gia người Đức hẳn đã nhận thức rất rõ điều này, nhưng ông tin rằng bề dày lịch sử của Liverpool có thể mang lại cho đội bóng một sức mạnh: "Tôi chưa bao giờ tham gia hai trận chung kết Champions League liên tiếp nên không biết cảm giác của các cầu thủ Real Madrid bây giờ như thế nào. Chúng tôi có hai tuần để chuẩn bị cho trận đấu này. Nhìn thấy Real Madrid, ai cũng cho rằng họ rất tuyệt và không có đối thủ, nhưng họ chưa đụng chúng tôi. Nên nhớ, chúng tôi là Liverpool! Chúng tôi ở đây vì chúng tôi là Liverpool! Đội bóng luôn có sẵn DNA của người để làm được những điều lớn lao", ông Klopp khẳng định.
Klopp và các học trò cười đùa vui vẻ trên sân tập ở Kiev Reuters
Real Madrid đã hai lần vô địch Champions League hai mùa bóng gần đây. Người ta đã quá ngán thấy cảnh những chiếc áo trắng bước lên bục nhận cúp sau trận chung kết. Giờ đây hẳn nhiều người đang nghĩ đến một màu đỏ tươi, một Liverpool tràn đầy sinh lực và cực kỳ hấp dẫn. Không phải chỉ vì cần một sự thay đổi, mà đó còn là tưởng thưởng xứng đáng cho những gì Liverpool đã làm được ở châu Âu cho đến giờ phút này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.