HLV Klopp nhắc lại vụ gián điệp, HLV Bielsa đáp trả ‘Anfield không CĐV, không là Anfield’

Giang Lao
Giang Lao
12/09/2020 16:07 GMT+7

Trước cuộc đối đầu giữa đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool và tân binh Leeds, nhà vô địch giải hạng Nhất, lúc 23 giờ 30 tối nay (12.9), cả hai HLV Klopp và Bielsa đều ‘đá xoáy đáp xoay’.

HLV Klopp của Liverpool có những nhận định rất ngưỡng mộ HLV lão luyện Bielsa của Leeds, và đánh giá: “Ông ấy là một nhân vật đặc biệt, khá lạ và là nguồn cảm hứng cho giới HLV lẫn bóng đá. Tuy nhiên, tôi không thân với Bielsa lắm.
Tôi có xem các đội bóng ông ấy dẫn dắt thi đấu trước đây, và có nhiều điều rất đặc biệt. Tôi cũng nghiên cứu qua báo chí, và một vài tư liệu khác về ông ấy. Giữa tôi và ông ấy, cũng vài điểm giống, nhưng cũng có nhiều khác biệt, như quan điểm tiếp cận trận đấu...
Nhưng nhìn chung thì phong cách của Bielsa khiến tôi rất thích, đặc biệt ông ấy rất siêng làm việc, riêng điều này thì tôi thua ông ấy xa”.
Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ngoài chuyện chuyên môn, HLV Klopp cũng bật cười khoái trá khi nhắc lại vụ việc HLV Bielsa từng cho trợ lý dùng thiết bị bay (có gắn camera) được điều khiển từ xa bay doạ thám đối thủ tập luyện và bị phạt nặng cách đây hơn 1 năm.

HLV Klopp đá xoáy HLV Bielsa về vụ gián điệp cách đây hơn 1 năm

AFP

Ông Klopp nói: “Thật may là nhiều ngày gần đây tôi không thấy bất cứ thiết bị lạ nào bay xung quanh khu tập luyện của chúng tôi ở Melwood và cả vùng Merseyside. Tôi không biết ông ấy đã có đủ mọi dữ kiện về Liverpool hay chưa, có lẽ chắc chắn là có. Bielsa là bậc thầy về chiến thuật, và cách chơi gây sức ép tầm cao rất nổi tiếng. Thật lòng, tôi rất chờ đợi cuộc đối đầu với ông ấy, sẽ có rất nhiều điều thú vị”.
Trong khi đó, HLV Bielsa cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu với kênh Sky Sports khi được hỏi có e ngại sức mạnh của Liverpool và áp lực từ sân Anfield rất nổi tiếng. Vị chiến lược gia người Argentina rất thực tế đáp trả: “Anfield chỉ là Anfield khi nó có chật kín khán giả. Còn đây thi đấu không khán giả, thì Anfield không còn là Anfield nữa”.
Ông Bielsa cũng cho rằng, Leeds đã có sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Liverpool, nhưng sẽ tuỳ thuộc vào các cầu thủ vì họ mới trở lại Ngoại hạng Anh, nên việc thích ứng sớm hay muộn sẽ là yếu tố then chốt để có thể nghĩ đến một kết quả như mong muốn.

Nhưng HLV Bielsa cũng đáp xoay, sân Anfield không khán giả thì không còn là Anfield

AFP

Theo nhà báo Danny Higginbotham của tờ The Sun, người theo sát Leeds thi đấu trong 2 mùa gần đây tại giải hạng Nhất, nhận định: “Liverpool của HLV Klopp rõ ràng là chiếm mọi ưu thế trước một đối thủ tân binh như Leeds. Nhưng việc CLB này có HLV Bielsa, người luôn có những sáng tạo không tưởng về chiến thuật và có thể gây sốc cho đối thủ bằng cách chơi độc đáo của mình”.

Theo báo chí Anh, cuộc đối đầu giữa Liverpool và tân binh Leeds sẽ hấp dẫn về mặt đối đầu chiến thuật giữa HLV Klopp và Bielsa

Chụp màn hình Sky Sports

Danny Higginbotham cho rằng: “Leeds có thể thi đấu với chiến thuật 3-3-1-3, nhưng trong đó có đến 2 trung phong cấm. Hoặc sẽ chuyển thành 4-1-4-1 mỗi khi bị đối phương gây sức ép. Leeds thường tạo các khu vực tấn công nhỏ, nhưng lại luôn có giải pháp hình thành các khu vực phòng ngự rộng hơn xung quanh. Lý do là HLV Bielsa cần các cầu thủ của mình gây sức ép ngay lập tức, trong trường hợp pha tấn công bị bẽ gãy, họ sẽ tìm cách thu hồi bóng và chuyển ngay trạng thái sang một đợt tấn công mới liền sau đó.
Theo tôi, đây là điều mà Liverpool của HLV Klopp phải lưu tâm. Nếu họ đánh giá thấp, hoặc có sự chủ quan sẽ có thể trả giá đắt. Hơn nữa, nếu Liverpool không có sự thay đổi gì đáng kể với chiến thuật 4-3-3 quen thuộc với Roberto Firmino đứng trung tâm lối chơi, Leeds có thể tập trung vào đó để hoá giải đối thủ. Đây là trận đấu hứa hẹn thú vị về mặt chiến thuật, dù xét về lực lượng thì khá chênh lệnh. Cũng cần nhớ, Leeds cũng có hàng thủ rất chắc khi chỉ để lọt lưới có 35 bàn mùa trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.