HLV Klopp phù hợp với Bayern Munich nhất

29/03/2018 14:30 GMT+7

Đó là nhận xét của chính Kosicke, người đại diện của chiến lược gia đang dẫn dắt Liverpool.

Thời gian gần đây, thông tin về chiếc ghế nóng ở sân Allianz Arena được truyền tải rất nhiều, nhất là ở Đức. Việc ông Jupp Heynckes sẽ rời khỏi Bayern Munich vào cuối mùa hè này đã làm rộ lên nhiều lời đồn thổi về người kế vị của ông ở Allianz Arena.
Hết huấn luyện viên trẻ tuổi Julian Nagelsmann đang nắm Hoffenheim rồi tới ông Tuchel, cựu chiến lược gia của Dortmund, vẫn chưa ai đồng ý ngồi vào vị trí quyền lực nhất sân Allianz Arena. Ông Tuchel từng có lúc chần chừ nhưng Arsenal đã nhanh chân chớp lấy chữ ký của vị huấn luyện viên này khiến Bayern Munich tiếp tục con đường săn tìm người cầm quân của mình. Người ta cũng nghi ngờ khả năng Klopp sẽ rời Liverpool để trở lại quê nhà dẫn dắt "Hùm xám" tung hoành châu Âu.
Bayern Munich là đội bóng danh tiếng nên không khó khăn gì trong việc săn tìm HLV Reuters
Mới đây, đại diện của Klopp là Marc Kosicke đã trả lời phỏng vấn kênh Sport1 về vấn đề này: "Ông Klopp đã ký hợp đồng cho đến năm 2022 nên tôi không nghĩ anh ấy sẽ rời Liverpool vào thời điểm này. Tuy nhiên chúng ta phải nhớ một điều: ở Anh không có nghỉ đông, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của các huấn luyện viên nên không thể bỏ qua chi tiết này".
Tuy vậy, ông cũng nói thêm: "Ai cũng muốn dẫn dắt một trong những câu lạc bộ lớn ở châu Âu, nhưng mọi thứ phải hợp lý. Bayern đang tìm kiếm một huấn luyện viên vào mùa hè tới, nhưng Klopp có hợp đồng dài hạn nên ông ta không thể nghĩ đến việc đầu quân cho một đội bóng nào khác ngoài Liverpool".
Bayern Munich và Liverpool không mấy chênh lệch về đẳng cấp, danh tiếng cũng như sức mạnh của đồng tiền. Tuy nhiên, nếu có trong tay một báu vật như Klopp, hẳn Liverpool cũng biết cách để giữ chân chiến lược gia này theo cách riêng của mình, đó có thể là những điều ràng buộc trong hợp đồng hoặc sự thân tình giữa những người lãnh đạo với nhau.
Đội bóng nào cũng muốn sở hữu HLV "máu me" như Klopp Reuters
Kosicke chia sẻ: "Không có huấn luyện viên nào trên thế giới lớn hơn bất cứ đội bóng nào, nói chung câu lạc bộ luôn lớn hơn. Klopp không phải là quá lớn so với Bayern Munich và ngược lại, chắc chắn ông ta có thể làm tốt ở đó. Theo tôi, thậm chí Klopp rất hợp với Bayern Munich là đằng khác, nhưng bây giờ đó không phải là lựa chọn của ông ta".
Kosicke cũng giải thích lý do Klopp không bao giờ đến được Allianz Arena và nhấn mạnh chữ "duyên" chính là rào cản giữa họ.
"Tôi phải nói thật rằng Klopp và cựu chủ tịch Uli Hoeness rất thân thiết, nhưng họ cũng chưa hợp tác với nhau. Sau đó, Franz Beckenbauer và Klopp cũng làm việc cùng nhau trong suốt World Cup 2006 với vai trò bình luận viên truyền hình. Họ có quan hệ với nhau rất tốt nhưng không có gì xảy ra. Tôi khẳng định chắc chắn rằng Klopp sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện của mình không phải là với Bayern Munich".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.