HLV Klopp sẽ chữa 'cơn điên' trong chuyển nhượng cho Liverpool

10/10/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Với việc nắm quyền quyết định trong chuyển nhượng, HLV Jurgen Klopp sẽ giúp Liverpool có được chính sách mua sắm cầu thủ hợp lý hơn.

(TNO) Với việc nắm quyền quyết định trong chuyển nhượng, HLV Jurgen Klopp sẽ giúp Liverpool có được chính sách mua sắm cầu thủ hợp lý hơn.

Chủ tịch Werner (trái) đặt kỳ vọng vào HLV Klopp - Ảnh: AFP
Cuối cùng thì Liverpool cũng đạt được thành công trong việc mời Jurgen Klopp ngồi vào chiếc ghế HLV còn trống sau khi sa thải Brendan Rodgers. Đó là một thành công bởi theo chủ tịch Tom Werner thì nhà cầm quân người Đức là nhân vật thích hợp để vực dậy đội bóng chủ sân Anfield.
"Klopp là một HLV đẳng cấp thế giới. Điều đó đã được chứng minh bằng bản lý lịch đầy ắp thành tích của ông ấy. Klopp có đủ khả năng để giúp Liverpool tiến về phía trước. Ông ấy có tất cả những phẩm chất mà chúng tôi mong đợi ở một HLV hàng đầu: sự mạnh mẽ, quyết đoán, khả năng lãnh đạo và triết lý bóng đá tấn công. Nhiệm vụ của chúng tôi giờ đây là ủng hộ Klopp trong mọi vấn để để ông ấy có thể khai thác hết tiềm năng của đội bóng", Sport Mail dẫn lời chủ tịch của Liverpool.
HLV Klopp sẽ là người quyết định việc chuyển nhượng của Liverpool - Ảnh: AFP
Theo báo chí Anh, nguyên nhân quan trọng nhất khiến Klopp đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương 6 triệu bảng mỗi năm với Liverpool là ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng nước Anh đồng ý để ông có quyền quyết định trong chuyển nhượng.
Khác với một số đội bóng khác ở Premier League, các đời HLV tại Liverpool không có nhiều tiếng nói trong chuyển nhượng. Việc mua bán cầu thủ do giám đốc kỹ thuật tiến hành và chỉ tham khảo ý kiến của HLV trưởng.
Đó cũng là lý do khiến cho trong những năm qua, Liverpool luôn mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình. Mùa hè 2014, họ bán Luis Suarez, người trước đó gây kinh hoàng cho các hàng thủ ở giải Ngoại hạng Anh, cho Barcelona. Đến kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội chủ sân Anfield một lần nữa phải chia tay Raheem Sterling, ngôi sao trẻ đầy tiềm năng.
Sterling là ngôi sao mới nhất rời khỏi sân Anfield - Ảnh: AFP
Bán được các ngôi sao trên với giá cao, Liverpool cũng đã chi ra hơn 300 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ họ mang về đều không đáp ứng được kỳ vọng. Từ Mario Balotelli, Adam Lallana, Rickie Lambert đến Danny Ings, chưa một ai để lại ấn tượng.
Nhưng từ nay, tình trạng mua bán một cách "điên rồ" như trên sẽ chấm dứt. Bởi theo lời Klopp trong cuộc họp báo ra mắt đội bóng mới thì "Không ai có thể bán cầu thủ mà tôi đang sử dụng và cũng không ai có thể mua cầu thủ mà tôi không muốn có trong đội hình".
HLV Klopp đã giúp Reus trưởng thành vượt bậc - Ảnh: AFP
Nhìn vào quá trình làm việc của nhà cầm quân 48 tuổi Dortmund thì có thể thấy rằng ông là một người rất giỏi trong việc phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ. Ông chính là người tạo điều kiện cho Mario Gotze trưởng thành cũng như đưa Marco Reus về Dortmund từ Monchengladbach để rồi cầu thủ này trở thành 1 trụ cột ở sân Signal Iduna Park.
Chính vì vậy, các CĐV Liverpool có quyền chờ đợi thành công sẽ đến với đội bóng này. Tất nhiên, việc gì cũng phải có thời gian, theo lời HLV Klopp: "Chúng ta hiện chưa phải là đội bóng số 1 thế giới. Nhưng điều đó không quan trọng, bởi chúng ta có thể trở thành đội bóng số 1 thế giới trong thời gian tới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.