HLV Klopp sốc nặng sau khi nhà vô địch Liverpool bị Aston Villa ‘làm nhục’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2020 07:25 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông không thể tưởng tượng nổi khi Liverpool thảm bại 2-7 trước chủ nhà Aston Villa ở vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

Sau “địa chấn” Liverpool thua Aston Villa 2-7, Klopp giải thích thế nào?

Sau trận, HLV Klopp chưa hết sốc nói: “Điều đó thật bất ngờ nhưng nó đã xảy ra vào đêm nay. Chúng tôi thể hiện tất cả những thứ rác rưởi và sai lầm của mình trong một trận đấu. Hy vọng chúng tôi có thể sửa chữa để bắt đầu lại".

Thủ thành Adrian mắc lỗi trong thảm bại của Liverpool

AFP

Hàng thủ của Liverpool bị xé toang bởi những pha phản công của Aston Villa, trong khi sự vắng mặt của thủ thành Alisson Becker vì chấn thương và chân sút Sadio Mane (nhiễm Covid-19) được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến việc nhà vô địch thảm bại. “Quỷ đỏ” đã không bị đánh bại cho đến trận đấu thứ 28 của họ trong cuộc đua giành chức vô địch mùa trước và đã thắng 3 trận mở màn của mùa giải mới.

Ollie Watkins (phải) lập hattrick nhấn chìm nhà vô địch

AFP

Sự vắng mặt của Alisson đã ảnh hưởng đáng kể khi chỉ sau 4 phút, Liverpool để Aston Villa dẫn trước khi đường chuyền kém của thủ thành Adrian bị Jack Grealish khống chế và chuyền cho Watkins ghi bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. "Bàn thắng đầu tiên có tác động đến tinh thần, nó đáng ra không thể đến. Adrian đã mắc sai lầm nhưng chúng tôi đã để thủng lưới những bàn như thế này trong quá khứ. Khi đó chúng tôi đã thua trận", HLV Klopp thất vọng nói thêm.
Dù sẽ có 2 tuần nghỉ sau trận thảm bại này (do lịch thi đấu quốc tế), nhưng Klopp có rất ít thời gian để chỉnh sửa trên sân tập khi hầu hết đội hình của ông trở về phục vụ tuyển quốc gia. Ở lượt trận tới, Liverpool sẽ gặp thách thức khác khi đụng độ đội đầu bảng Everton, đội đang khát khao giành chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside lần đầu tiên sau một thập niên.

Salah ghi cú đúp nhưng không thể giúp Liverpool tránh được thất bại khó tin

AFP

Klopp than thở: “Tôi rất muốn có một buổi tập vào ngày mai (5.10) và thứ Ba (6.10) để nói về điều đó (những sai lầm trong thất bại trước Aston Villa), nhưng các cầu thủ sẽ phải quay trở lại với nhiệm vụ quốc tế. Hy vọng rằng họ trở lại khỏe mạnh và chúng tôi sẽ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Everton".
Sau bàn mở tỷ số, Grealish một lần nữa là người kiến tạo cho Watkins lần thứ hai lập công với cú dứt điểm vào góc cao khung thành Liverpool ở phút 22. Mohamed Salah đã lấy lại thăng bằng cho đội khách với bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 33 nhưng nhưng Aston Villa đã nhanh chóng gia tăng cách biệt 2 bàn nhờ công John McGinn và Watkins. Hàng thủ của nhà vô địch Anh tiếp tục bị xé toang lần lượt Ross Barkley (người vừa chuyển đến từ Chelsea) và Grealish (2 bàn) ghi bàn cho đội chủ nhà và làm lu mờ pha lập công thứ hai của Salah.

Grealish và Barkley lập công để khép lại chiến thắng hoành tráng của Aston Villa

AFP

Chiến thắng “hoành tráng” trước Liverpool giúp đội quân của HLV Dean Smith vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm, kém Everton 3 điểm. Trong khi đó, thảm bại trước Aston Villa khiến đội bóng của HLV Klopp rớt xuống vị trí thứ 5 khi cũng có 9 điểm như ArsenalLeicester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.