HLV Klopp thất thần sau màn ‘phơi áo’ lịch sử của Liverpool trên sân nhà Anfield

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2021 09:59 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thừa nhận thất bại 0-1 của Liverpool trước Chelsea ở vòng 27 Ngoại hạng Anh là một ‘đòn giáng mạnh’ khi ‘Quỷ đỏ’ lần đầu tiên trong lịch sử để thua 5 trận sân nhà liên tiếp.

Đội bóng của Klopp đã nhận chuỗi trận thảm hại chưa từng có trên sân nhà Anfield bởi pha lập công tuyệt vời của Mason Mount (Chelsea) vào cuối hiệp 1 trong cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN). Sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 30 năm ở mùa giải trước, Liverpool bị hành hạ bởi chấn thương đã phải chịu đựng một thành tích rất tệ trong hành trình bảo vệ chiếc vương miện và giờ đây phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để kết thúc trong tốp 4.

Liverpool tiếp tục thua thảm hại trên sân nhà

AFP

Với 11 trận đấu còn lại, Liverpool đứng thứ 7 đang kém 4 điểm so với Chelsea, đội đứng vị trí thứ 4. Vì vậy, sau trận thua, HLV Klopp thừa nhận rằng việc thua đối thủ trực tiếp tranh các suất tham dự Champions League là một trở ngại lớn, đặc biệt khi đội bóng của ông sa lầy trong chuỗi 5 thất bại trong 6 trận đấu gần đây nhất của họ.
"Giờ không thể nói gì về Anfield hay bất cứ thứ khác, nói chung là thất bại quá thường xuyên. Trong những thời điểm quyết định, chúng tôi phải cải thiện. Bạn không thể nói rằng chuỗi trận không tốt do đá ở nhà. Chúng tôi phải thể hiện chất lượng của mình trong những thời điểm này và làm điều đó không đủ thường xuyên. Đó là một trận đấu căng thẳng, một trận đánh lớn. Chúng tôi phải thắng các trận đấu và nó vẫn chưa xong", chiến lược gia người Đức than vãn.

Salah (trái) ngao ngán khi bị thay ra 

AFP

Ông Klopp không hài lòng với hàng thủ của Liverpool trước mục tiêu của Mount khi tiền vệ Fabinho, người được kéo về chơi trung vệ, bị vượt qua. Nhà cầm quân này cũng thất vọng vì họ không tạo được các pha tấn công sắc nét, khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu Mohamed Salah bị rút ra khỏi sân sau 1 giờ thi đấu.
"Bạn phải phòng ngự theo cách khác và chúng tôi đã không làm tốt điều đó. Cuối cùng, chúng tôi đã để thủng lưới 1 bàn, và đã mắc sai lầm ở tình huống đó. Bạn có thể nói rằng Chelsea đã phòng ngự tốt nhưng với tất cả những gì chúng tôi sở hữu, bạn cần phải có nhiều cơ hội hơn. Mọi thứ thực sự tốt cho đến tận đường chuyền cuối cùng", Klopp nói thêm.

Chelsea vẫn bay cao dưới thời HLV Tuchel

AFP

Việc thay Salah khiến tiền đạo người Ai Cập lắc đầu ngao ngán khi bước đến băng ghế dự bị của Liverpool, Klopp giải thích: "Tôi chỉ muốn có một đôi chân mới mẻ trên sân. Mo (Salah) có vẻ như hôm nay gặp một chút sa sút, anh ấy đã chơi rất nhiều trận. Tôi có thể đã thay Sadio (Mane) hoặc Bobby (Firmino). Điều đó là rõ ràng nhưng tại thời điểm đó họ không mờ nhạt như Mo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.