HLV Klopp thất vọng vì Liverpool không ghi được bàn thắng

Giang Lao
Giang Lao
20/02/2019 09:10 GMT+7

Nhà cầm quân người Đức, ông Jurgen Klopp phải thừa nhận kết quả hoà 0-0 trước Bayern Munich rạng sáng ngày 20.2 trên sân Anfield ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là 'kết quả không như mơ nhưng cũng không tồi'.

Với ưu thế sân nhà, nhưng Liverpool chỉ có 2 cú sút trúng khung thành trong tổng số 15 pha dứt điểm trong cả trận. Vì vậy, HLV Klopp rõ ràng là thất vọng: “Chúng tôi có nhiều cơ hội, nhưng những đường chuyền cuối cùng lại không tinh tế. Do đó, những cơ hội lớn bị bỏ lỡ thật đáng tiếc”.
Mặc dù vậy, ở khía cạnh khác HLV Klopp cũng có ý hài lòng phần nào vì Liverpool thiếu vắng nhiều trụ cột, phải chấp vá hàng thủ như Joel Matip và Fabinho đá cặp trung vệ thay cho Virgil van Dijk (án thẻ phạt) và Dejan Lovren (chấn thương). Nhưng họ đã chơi an toàn giữ sạch mành lưới nhà.
Do đó, kết quả hoà 0-0 xét trong bối cảnh này HLV Klopp vừa không ưng ý, nhưng cũng không quá bi quan là vì vậy. Nhưng báo chí Anh thì lo cho Liverpool.
Thứ nhất, ở Champions League mùa này phong độ thi đấu sân khách của Liverpool toàn thua. Trong khi họ phải đấu Bayern ở lượt về sân khách Allianz Arena vào rạng sáng ngày 14.3 tới (giờ VN). Trước đó, ở vòng bảng Liverpool đấu các trận sân khách trước Napoli đã thua 0-1, Red Star Belgrade (0-2) và PSG (1-2).
Kế đến, trong lịch sử Champions League từng có 31 đội hoà 0-0 ở lượt đi sân nhà, thì chỉ có 10 đội đi tiếp sau trận lượt về ở sân khách. Sân nhà cũng là thành trì vững chắc của Bayern khi chỉ thua 2 trong 26 trận gần đây.
Hàng thủ Liverpool thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng đã nỗ lực giữ sạch mành lưới nhà AFP
Do đó, nếu bị loại rõ ràng Liverpool sẽ phải hối tiếc nhiều vì những cơ hội bỏ lỡ ở sân nhà Anfield cùng phong độ chơi “thiếu lửa” như mọi khi.
Tuy nhiên, xét về phương diện khác thì Liverpool cũng còn nhiều hy vọng (nhờ giữ sạch mành lưới nhà lượt đi) nên nếu họ sớm tìm lại mình, chơi bùng nổ và ghi được bàn sớm ngay trên sân khách của Bayern thì có thể thay đổi cục diện hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.