HLV Klopp tìm cách giảm xung đột giữa... 2 cậu học trò cưng

Giang Lao
Giang Lao
01/09/2019 12:46 GMT+7

Vừa vui với thành tích CLB Liverpool nâng kỷ lục 13 trận toàn thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh sau khi vượt qua Burnley 3-0 rạng sáng ngày 1.9 (giờ VN), HLV Jurgen Klopp phải lo đi dàn xếp ngay vụ Mohamed Salah mê ghi bàn không chuyền bóng cho Sadio Mane.

Vì sự cố này, khi Mane được HLV Klopp rút ra nghỉ để thay vào tiền đạo Divock Origi phút 85, khiến ngôi sao người Senegal nổi giận đùng đùng và có ý phản ứng luôn với cả nhà cầm quân người Đức. Đây có lẽ là lần đầu tiên CĐV Liverpool mới nhìn thấy sự giận dữ rất dữ dội như vậy của Mane.
Trước khi rời sân, Mane góp 1 bàn thắng giúp Liverpool thắng Burnley 3-0 (hai bàn còn lại do Alexander-Arnold sút từ xa trúng lưng hậu vệ Chris Wood phản lưới nhà mở tỷ số, và bàn ấn định chiến thắng do Roberto Firmino ghi phút 80).
Nhưng cũng có thể là 2 bàn, nếu như trước đó chỉ vài phút anh bạn đồng đội Salah không quá nghĩ cho cá nhân mình mà chuyền bóng cho Mane ở vị trí thuận lợi hơn thì đã có thêm bàn thắng cho Liverpool.

Pha bóng dẫn tới sự giận dữ của Mane (áo đen, trái), khi ở vị trí thuận lợi không được Salah chuyền bóng

Chụp màn hình

Tuy nhiên, có lẽ vì Salah từ đầu trận bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn mười mươi, nên đã ham ghi bàn. Hơn nữa, ngôi sao người Ai Cập (mới có 3 bàn) cũng muốn có thêm bàn thắng để chạy đua cuộc đua Vua phá lưới khi trước đó không lâu trung phong Aguero của Man City ghi cú đúp (trận thắng Brighton 4-0) để có 6 bàn sau 4 trận.
Mặc dù vậy, pha bóng quá cá nhân của Salah sau đó bất thành vì các cầu thủ Burnley kịp can thiệp, bỏ phí 1 bàn thắng cho Liverpool và đáng lẽ Mane cũng đã có thêm bàn thắng cho mình.
Cho nên, khi bị thay ra Mane dù vốn là cầu thủ hiền lành nhất CLB Liverpool cũng đã nổi giận. Các đồng đội khác như Firmino, James Milner và cả HLV Klopp phải tìm cách làm nguôi cơn giận này của Mane trước ống kính truyền hình trực tiếp trận đấu và hàng chục ngàn khán giả trên sân.

Các đồng đội như Firmino (phải) phải an ủi để Mane nguôi giận

Reuters

Sau trận, HLV Klopp ý thức rõ sự xung đột tuy nhỏ này có thể gây bầu không khí bất đồng ở nội bộ Liverpool. Mane từng nhiều lần kiến tạo cơ hội cho Salah ghi bàn, nhưng nay thì không được đồng đội kiến tạo lại.
Vì thế nếu vì xích mích này không được giải quyết êm xuôi thì tới đây hoàn toàn xảy ra chuyện vì thành tích cá nhân giữa các ngôi sao này không hợp tác, rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh tấn công của Liverpool.
Ông Klopp cũng cho biết: “Chuyện này đáng lẽ chỉ xảy ra ở trong phòng thay đồ, nhưng nó lại xảy ra ngay trước công chúng. Mane dù hiền lành, nhưng không thể kiềm được cảm xúc. Nhưng tôi nghĩ, mọi chuyện sẽ được dàn xếp ổn thoả thôi. Tôi sẽ có cuộc nói chuyện với họ. Còn giờ thì hy vọng sau vài tuần nghỉ đấu (nhường chỗ cho lịch đấu quốc tế), sau khi trở lại mọi thứ sẽ được quên đi và chúng tôi hướng về phía trước với những mục tiêu của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.