HLV Klopp: 'Tôi không quan tâm Firmino ghi bao nhiêu bàn'

27/12/2017 13:25 GMT+7

HLV của Liverpool đã không quan tâm các bàn thắng của Firmino, người lập cú đúp trong chiến thắng 5 sao của Liverpool trước Swansea đêm qua 26.12 (giờ VN).

Firmino đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Swansea 2-0 trong chiến thắng 5-0 của Liverpool đêm qua tại sân Anfield trong ngày Boxing Day. Dù đó là 2 bàn thắng được ghi cận thành nhưng tiền đạo người Brazil đã đóng góp 9 bàn cho Liverpool ở Premier League mùa giải này.
Nhưng Klopp cho biết ông không quan tâm đến con số, thậm chí: "Tôi hạnh phúc với tất cả các chàng trai khi họ ghi bàn, nhưng tôi không quan tâm. Bàn thắng thứ hai của Firmino, tôi cũng có thể ghi bàn được".
Bàn thắng dễ dàng của Firmino ở phút 52 Reuters
Đó đúng là bàn thắng quá dễ cho bất cứ cầu thủ nào, đường chuyền của Mohamed Salah bên cánh phải quá thuận lợi, loại bỏ hàng thủ và cả thủ môn Fabianski, mở ra một khung thành trống trước mắt Firmino để anh thoải mái ghi bàn.
"Đó là những gì bạn phải làm", Klopp nhấn mạnh.
Hiện giờ, Salah đang có 15 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn, trong khi Firmino ghi được 9 bàn và Philippe Coutinho cũng có thành tích rất ấn tượng với 7 lần lập công cho Liverpool. Nhưng Klopp lối đá toàn đội quan trọng hơn rất nhiều thành tích cá nhân, đặc biệt ông không muốn mọi người ca ngợi Firmino quá nhiều chỉ vì cú đúp đêm qua.
"Tất cả rồi sẽ ghi bàn, Sadio Mane dù chưa ra sân nhưng anh ta sẽ ghi bàn nếu Liverpool chơi bóng như thế này. Tôi luôn đánh giá cao nỗ lực và thành tích của Firmino, anh ấy ghi được hai bàn, tôi hạnh phúc về điều đó nhưng tôi không thể nói trước Firmino sẽ ghi được bao nhiêu bàn nữa. Anh ấy luôn luôn có mặt trong các tình huống gây nguy hiểm thực sự cho đối phương. Hiệp một, anh ấy hỗ trợ hàng thủ, sau đó Firmino có mặt ở khắp nơi, cuối cùng đã ghi 2 bàn, vì thế thật tuyệt", cuối cùng ông Klopp cũng khen học trò của mình, nhưng có lẽ ông kỳ vọng hơn ở cầu thủ người Brazil này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.