HLV Klopp: 'Van Dijk có một câu chuyện cổ tích'

06/01/2018 08:46 GMT+7

Jurgen Klopp mô tả sự ra mắt của Virgil van Dijk như một 'câu chuyện cổ tích' sau khi anh ghi bàn cho Liverpool vào lưới Everton ở trận đấu vòng ba Cúp FA diễn ra rạng sáng nay 6.1 (giờ VN).

Van Dijk đêm qua khoác chiếc áo đỏ huyền thoại của Liverpool và lần đầu tiên ra mắt sân Anfield sau khi gia nhập Liverpool với giá 75 triệu bảng từ Southampton và anh đã trở thành ngôi sao sáng nhất khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng mới ở 85 trước đối thủ truyền kiếp vùng Merseyside Everton.
"Đó là một câu chuyện cổ tích trong một thế giới không có nhiều câu chuyện cổ tích nữa. Vì vậy, tôi nghĩ một cái gì đó khá đặc biệt. Thật tình mà nói, ban đầu tôi không định để anh ta ra sân đêm nay, nhưng sau đó thấy Lovren và Klavan đã chơi rất nhiều trận trong vài tuần gần đây nên tôi đã thay đổi suy nghĩ vào phút cuối. Anh ấy đã cho thấy điều chúng tôi muốn ở anh ấy", HLV Klopp hồ hởi nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Van Dijk bật cao nhất đánh đầu ghi bàn Reuters
Khi được hỏi liệu Van Dijk đã vượt quá mong đợi của mình hay không, Klopp nói thêm: "Anh ấy chơi tốt hơn tôi nghĩ bởi vì trận đấu này luôn luôn khó khăn. Tôi đã nói trước trận đấu rằng kỳ vọng của tôi rất đơn giản vì vậy tôi chỉ muốn anh ấy chứng tỏ hết sức mình. Tôi biết rằng anh ấy chỉ là một con người và mọi thứ có thể xảy ra theo nhiều kịch bản. Chúng ta đều biết rằng kỳ vọng có thể dẫn đến áp lực nhưng Van Dijk rõ ràng có thể chịu được áp lực".
Không chỉ bàn thắng dậy sóng sân Anfiled ở phút 85, Van Dijk với thể hình cao to và sự điềm tĩnh của mình đã chơi tốt cả trận, hóa giải nhiều đường lên bóng của Everton, đặc biệt là khả năng đọc trận đấu và bọc lót cho đồng đội. Van Dijk cũng có nhiều lần lên tham gia tấn công nhưng những pha đánh đầu trước đó của anh chưa thể thành bàn.
Nhưng nhà cầm quân người Đức khó khăn hơn: "Van Dijk chắc chắn sẽ rất lo lắng nhưng điều quan trọng nhất có lẽ anh ấy đã chơi rất tốt trong trận đấu. Hàng thủ của Liverpool đã phong tỏa được rất nhiều tình huống thực sự nguy hiểm, dẫn đến các tình huống dễ dàng để anh ta xử lý vì tất nhiên anh ấy thực sự chơi bóng bổng quá tốt. Nhưng sau đó có vài tình huống mà nếu rút kinh nghiệm Van Dijk có thể chơi chặt chẽ hơn hay nói chính xác, anh ta sẽ còn chơi tốt hơn nữa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.