HLV Koeman đảo ngược tình thế ngoạn mục khi gặp mặt chủ tịch CLB Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
14/05/2021 14:29 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Koeman và chủ tịch Barcelona, Joan Laporta vừa có cuộc gặp tại một nhà hàng, ban đầu có tin là bàn việc sa thải nhà cầm quân này, nhưng thực tế ngược lại.

Tờ Marca dự đoán, HLV Koeman có lẽ đã được ông Laporta hỏi về các lý do và cần phân tích vì sao Barcelona có trận hòa 3-3 trước Levante mới đây, đánh mất đi cơ hội vô địch La Liga mùa này.
Ngoài ra, theo kênh Mediaset cho biết, cuộc gặp còn có cả phó chủ tịch thể thao Barcelona, Rafa Yuste nhằm bàn về các kết quả gần đây của đội bóng xứ Catalan, cũng như hướng phát triển ở mùa bóng sắp tới, bao gồm tình hình nhân sự và khả năng chiêu mộ các ngôi sao mới.
Cuộc gặp này diễn ra ngay thời điểm khi Barcelona bỗng dưng sa sút như thua Real Madrid và Granada cùng tỷ số 1-2, hòa Atletico Madrid (0-0) và Levante, nên tương lai của HLV Koeman đã bị đặt dấu hỏi cho khả năng bị sa thải.
Mặc dù vậy, do tình thế thay đổi cũng vì Barcelona có quá ít sự lựa chọn HLV mới thích hợp, nên ông chủ tịch Laporta có thể cho HLV Koeman thêm cơ hội chứng minh mình ở 2 trận còn lại khi đội bóng xứ Catalan còn gặp Celta Vigo và Eibar để cải thiện thứ hạng tại La Liga.

Ông Laporta (trái) gặp HLV Koeman sau khi đắc cử chủ tịch Barcelona cách đây gần 2 tháng

AFP

Ngoài ra theo tờ Marca tiết lộ, Barcelona đang tìm cách chiêu mộ tiền đạo Memphis Depay từ Lyon theo diện miễn phí và tiền đạo Sergio Aguero từ Man City, nhưng đều kèm điều kiện phải giữ HLV Koeman ở lại. Bên cạnh đó, trung vệ trẻ Eric Garcia cũng từ Man City đã đồng ý chuyển đến sân Nou Camp ngay khi mùa bóng này kết thúc.
Trong khi đó, ưu tiên mua tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund có vẻ không khả thi (giá chuyển nhượng tới 150 triệu euro), vì tình hình tài chính của Barcelona hiện chưa cho phép.
Vì thế, HLV Koeman đã đảo ngược được tình thế của mình từ chỗ có thể bị sa thải, nay nhận sự tin tưởng từ ông chủ tịch Laporta để dẫn dắt tiếp Barcelona một mùa nữa sau khi có những phân tích chính xác về tình hình của CLB hiện nay. Bên cạnh đó là các đề suất bổ sung hợp lý dù theo diện miễn phí nhưng chất lượng, sẽ tăng sức mạnh hàng công và giữ chân được siêu sao Lionel Messi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.