HLV Koeman đặt canh bạc mạo hiểm cho Barcelona ở chung kết Cúp nhà Vua

Giang Lao
Giang Lao
17/04/2021 18:13 GMT+7

Theo tờ Mundo Deportivo, HLV Koeman dự định thay đổi chiến thuật thi đấu của Barcelona trở lại đội hình 4-3-3 ở trận chung kết Cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao lúc 2 giờ 30 rạng sáng mai (18.4).

Từ đầu năm 2021, HLV Koeman chuyển chiến thuật của Barcelona sang 3-5-2 và giành nhiều kết quả khả quan như bất bại ở La Liga cho đến trước trận thua Real Madrid 1-2 mới đây. Tuy nhiên, nay nhà cầm quân người Hà Lan muốn đổi lại 4-3-3 như trước đây.
Ý định của HLV Koeman muốn tăng sức tấn công cho Barcelona nhiều hơn với sự trở lại đội hình xuất phát của tiền đạo Antoine Griezmann bên cạnh Lionel Messi và Ousmane Dembele.
Một phần nữa, việc quay lại sơ đồ 4 hậu vệ của HLV Koeman cũng là vì ngôi sao chạy cánh Sergino Dest vừa có màn trình diễn yếu kém ở trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid (thay ra sau hiệp 1 để Griezmann vào đã tạo thế trận tốt hơn).
Ngoài ra, sau khi đổi lại 4-3-3 với Sergi Roberto trở lại cùng Clement Lenglet, Ronald Araujo và Oscar Mingueza ở hàng thủ 4 người, cũng góp phần đẩy tiền vệ Frenkie de Jong và sao trẻ Pedri chơi cao hơn ở hàng tiền vệ giúp Barcelona tấn công mạnh mẽ hơn.
Mặc dù vậy, việc đột ngột quay lại đội hình 4-3-3 từ diễn biến trong hiệp 2 trận đấu với Real Madrid và ở ngay trận then chốt tiếp theo là chung kết Cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao quá quan trọng, được báo chí Tây Ban Nha xem là một canh bạc đầy sự mạo hiểm của HLV Koeman.

HLV Koeman cùng Messi và HLV Marcelino bên phía đối thủ Athletic Bilbao trước trận chung kết Cúp nhà Vua

AFP

Thành bại ở trận đấu với Athletic Bilbao cũng có thể quyết định luôn tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan này ở sân Nou Camp, và còn liên quan tới chuyện đi ở của siêu sao Messi cũng như cả niềm tin của đội bóng xứ Catalan khi đã trắng tay suốt từ mùa 2019-2020 đến nay.
Gần đây, ghế HLV của ông Koeman từ chỗ được cam kết vững chắc bất ngờ bị lung lây sau khi Barcelona lại để thua Real Madrid, với một bộ phận CĐV đội bóng xứ Catalan đặt câu hỏi: “Có nên để HLV này dẫn dắt đội bóng tiếp nữa hay không?”.
Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, HLV Koeman khẳng định: “Tôi không lo cho tương lai của mình bất kể kết quả thắng hay thua từ trận đấu này. Tuy nhiên, tôi cần một sự thay đổi ở Barcelona. Chúng tôi phải thích nghi với tình hình mới”. 

Siêu sao Messi với diện mạo mới, hứa hẹn giúp Barcelona đổi vận

AFP

Cũng theo tờ Mundo Deportivo nhận định, trên thực tế HLV Koeman đã thể hiện sự thận trọng trước trận đấu lớn của Barcelona, vì không muốn lập lại sai lầm từ trận thua chính Athletic Bilbao (2-3) ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1 đầu năm nay với siêu sao Messi còn mắc bẫy phải nhận thẻ đỏ ở cuối các hiệp đấu phụ.
Do đó, HLV Koeman đang muốn Barcelona có một sự tiếp cận chắc chắn từ hàng thủ và kiểm soát khu trung tuyến trước khi tung các đòn “sát thủ” để khuất phục Athletic Bilbao, trong trận cầu mà đội bóng xứ Catalan không được phép thua bằng mọi giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.