HLV Lampard: “Cầu thủ Chelsea vẫn chưa đủ trưởng thành”

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2020 10:20 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB Chelsea , HLV Frank Lampard thừa nhận biểu hiện của đội nhà qua trận thua sốc West Ham 2-3 rạng sáng nay ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh là “còn non kinh nghiệm”.

Ông Lampard trả lời phỏng vấn kênh BBC Sport rằng: “Chelsea chiếm lĩnh trận đấu, kiểm soát bóng nhiều hơn, và nắm mọi diễn biến trong tay. Thế nhưng, chúng tôi đã thua vì quá non nớt, kém cỏi ở tâm lý thi đấu, đánh mất tập trung và cả sự chủ quan”.
Cũng theo vị chiến lược gia 42 tuổi của “The Blues”: “Chúng tôi thừa biết West Ham sẽ chơi phản công, biết ý định của họ ra sao, nhưng lại không nắm hết mọi vấn đề và tự để mắc các sai sót cố hữu lặp đi lặp lại suốt mùa giải này. Mỗi một sai sót, lập tức phải trả giá và luôn khiến bạn đau đớn.
Đối đầu với West Ham phải luôn có sự tập trung, và ngăn chặn họ phản công. Không một chút lơ là. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cứ mắc nhiều sai sót khiến phải trả giá. Điều này cho thấy, các cầu thủ Chelsea vẫn chưa đủ độ trưởng thành. Chưa phải là những “chiến binh” lạnh lùng để tranh các vị trí số 1 hay số 2, mà chỉ là tốp 4 như hiện nay.
Tình thế hiện nay (tranh tốp 4) cũng đang khiến tôi không hài lòng, vì rõ ràng dù vẫn còn hơn 2 điểm nhưng phía sau Manchester United và cả Wolverhampton đã bám rất gần. Chelsea không thể để mất điểm thêm nữa, và bỏ lỡ những cơ hội thực sự tốt như hiện nay”.

Chơi không tập trung, Chelsea trả giá với những bàn thua từ các pha phản công nhanh của West Ham

AFP

HLV Lampard cũng tỏ ra rất đau với cơ hội bỏ lỡ vì tâm lý tự mình làm căng thẳng của các cầu thủ Chelsea: “Trước khi thi đấu với West Ham, chúng tôi biết một chiến thắng nữa sẽ đưa chúng tôi lên vị trí thứ 3 (do trước đó Leicester thua Everton 1-2).

Hàng thủ và thủ môn Kepa Arrizabalaga đắt giá nhất thế giới chính là "tử huyệt" khiến Chelsea hay thua đau

AFP

Thế nhưng, vấn đề là chúng tôi cứ nghĩ rằng mình đã giành được vị trí đó rồi, trong lúc điều cần nhất là phải có được kết quả như mong muốn. Đây là điểm yếu lặp đi lặp lại từ đầu mùa này mà chúng tôi chưa giải quyết được”.
Trận thua West Ham hiện cũng gây sức ép dữ dội cho HLV Lampard, vì Chelsea vừa có thêm 2 ngôi sao mới là Hakim Ziyech và Timo Werner từ ngày 1.7, nên được đánh giá là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh từ mùa tới. Nhưng hiện nay những vấn đề cũ như mắc sai sót, bỏ lỡ thời cơ ở các trận quan trọng vẫn cứ tái diễn nên đã tạo không ít áp lực cho “The Blues”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.