HLV Lampard: 'Chelsea vẫn chiến đấu, không bỏ cuộc!'

Giang Lao
Giang Lao
12/07/2020 13:22 GMT+7

Mọi nỗ lực của Chelsea suốt mùa giải có thể bị vỡ tan tành chỉ vì trận thua Sheffield 0-3 rạng sáng nay, trong trận đấu mà đội quân HLV Lampard thể hiện thái độ không quyết tâm khiến trả giá quá đắt.

HLV Lampard thừa nhận: “Đây không phải lúc than khóc. Chúng tôi chỉ được nhiều hơn từ những trận thua đầy khó khăn này, và học thuộc những sai lầm”.
Nhưng thời gian và sự cạnh tranh không để cho thầy trò HLV Lampard nghiền ngẫm thất bại. “The Blues” đang đối mặt nguy cơ rất lớn bị đánh bật khỏi tốp 4 Ngoại hạng Anh, và khiến những dự định đầy tham vọng trong mùa sau cũng trở nên chênh vênh.
Trước mắt, Leicester và Manchester United (M.U) không dễ gì bỏ qua cơ hội quá lớn để chính thức soán vị trí trong tốp 4 của Chelsea.
Rạng sáng mai (lúc 1 giờ, ngày 13.7, giờ VN), Leicester gặp Bournemouth ở nhóm cuối bảng. Còn M.U đấu muộn nhất vòng 35 gặp Southampton đã trụ hạng ở sân nhà lúc 2 giờ (14.7). Nếu thắng, cả Leicester và M.U đều chính thức vươn lên hạng 3 và 4 do hiện chỉ thua Chelsea lần lượt từ 1 và 2 điểm.
Theo HLV Lampard: “Tôi phải thực tế, chúng tôi hoàn toàn có thể đứng ngoài tốp 4 khi trở lại thi đấu (gặp Norwich đã rớt hạng, 2 giờ 15 ngày 15.7). Nhưng Chelsea vẫn chiến đấu, không bỏ cuộc, chúng tôi vẫn còn trong cuộc đua và điều quan trọng phải học thuộc ngay những sai lầm hiện nay”.

Các cầu thủ Chelsea lầm lũi rời khỏi sân sau trận thua tệ hại trước Sheffield

AFP

Trong 3 trận còn lại, Chelsea ngoài trận gặp Norwich, còn gặp Liverpool và Wolverhampton bắt buộc phải thắng hết, nhưng hy vọng giữ vị trí tốp 4 nay không còn trong tay họ tự quyết mà phải phụ thuộc Leicester và M.U có đánh rơi điểm trong các vòng đấu còn lại hay không.
Các bình luận viên Graeme Souness và Micah Richards trên kênh Sky Sports cùng cho rằng, Chelsea đã trả giá rất đắt vì thái độ thi đấu của mình.
Trong đó, cựu HLV nổi tiếng Graeme Souness nói: “Đây không phải lần đầu tiên. HLV Lampard phải hiểu và đáng lẽ phải học thuộc bài học nằm lòng này từ những trận thua như trước West Ham 2-3 rồi.
Nội lực của Chelsea không phải bàn, trừ thủ môn Kepa Arrizabalaga theo quan điểm tôi là không đáng tin cậy vì sự thiếu ổn định tâm lý. Tuy nhiên, cũng với thành phần đó họ từng hạ Man City (2-1), thì lại thua West Ham hay Sheffield. 

Bình luận viên Graeme Souness chỉ trích thái độ thi đấu của Chelsea

Chụp màn hình

Rõ ràng đó là thái độ, thái độ và thái độ thi đấu quá thiếu tập trung. Nếu vẫn cứ như vậy, tôi không tin HLV Lampard có thể thay đổi được gì trong 3 vòng còn lại để đảm bảo thắng tất cả và chờ đợi hy vọng giữ vị trí thứ 4”.
Trong khi đó, cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards nói: “3 trung vệ của Chelsea là Christensen, Zouma, Rudiger quá thảm hoạ. Tôi không thích chỉ trích đồng nghiệp. Nhưng phong độ của họ lúc này quá tệ. HLV Lampard đã không có sự thay đổi kịp thời, và phải nhận cái giá là thất bại quá đắt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.