HLV Lampard chỉ trích ‘anh hùng bàn phím’ muốn hãm hại ngôi sao Mason Mount của Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
25/11/2020 13:40 GMT+7

Sau trận thắng Rennes (Pháp) 2-1 rạng sáng nay 25.11 và sớm giành suất vào vòng 1/8 Champions League trước hai vòng đấu, HLV Lampard đã phản ứng mạnh trước những chỉ trích nhắm vào ngôi sao Mason Mount.

Suốt hơn tuần nay, ngôi sao của Chelsea, Mason Mount bị nhiều người dùng mạng xã hội ở Anh mà HLV Lampard hay gọi là “anh hùng bàn phím” đã tấn công dồn dập với nhiều lời dè bỉu và quá khích, qua vị trí thi đấu ở tuyển Anh.
Ngoài ra, Mason Mount cũng chịu áp lực lớn khi nhiều người dùng mạng xã hội bình luận gay gắt đề nghị HLV tuyển Anh, ông Gareth Southgate phải bỏ qua sự ưu ái với ngôi sao Chelsea này để tin dùng Jack Grealish nhiều hơn…
Cũng vì áp lực này, Mason Mount trở về Chelsea thi đấu dưới sức ép lớn và chưa thể hiện đúng phong độ của mình như ở trận thắng Newcastle 2-0 cuối tuần trước dù trong thế trận lấn át của “The Blues”.
Tuy nhiên, HLV Lampard luôn tin dùng cầu thủ con cưng của mình, và để đền đáp lại, Mason Mount đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận Chelsea thắng Rennes 2-1, trong đó ngôi sao 21 tuổi này góp công lớn với pha kiến tạo cho Hudson-Odoi ghi bàn mở tỷ số ở phút 22.

Mason Mount (phải) vượt sức ép chỉ trích để cải thiện phong độ ở trận gặp Rennes

AFP

Ở trận này, sau đó Rennes gỡ hòa 1-1 do công Sehrou Guirassy ghi phút 85, nhưng trong những phút cuối tiền đạo Timo Werner sau nhiều lần vô duyên đã có pha kiến tạo giúp Olivier Giroud ghi bàn quyết định phút 90+1 đem lại chiến thắng cho Chelsea.
Theo HLV Lampard: “Đã có những sự tấn công nhắm vào cầu thủ của tôi, đây là điều khó chấp nhận. Tôi đề nghị cần chấm dứt ngay việc tấn công từ người dùng mạng xã hội. Hãy để Mason Mount cùng những cầu thủ khác của tôi chơi bóng. Tôi may mắn là có sự quen biết với Mason Mount, dù không thực sự thân lắm, nhưng cậu ta đã cùng tôi chinh chiến với nhau từ khi còn ở CLB Derby County.

Mason Mount góp công vào chiến thắng của Chelsea trước Rennes 2-1 khi kiến tạo cho Hudson-Odoi ghi bàn mở tỷ số phút 22

Reuters

Vì thế, Mason Mount luôn biết khi nào cần sự giúp đỡ của tôi về những sự cố vừa qua. Tôi đã nói chuyện với cậu ta, và những việc như từ mạng xã hội này nên chấm dứt. Cách Mason Mount đáp trả lại những chỉ trích cho thấy cậu ta có khả năng xuất sắc như thế nào. Với tôi, Mason Mount sẽ tiếp tục như thế, dâng cao trên sân, kiến tạo và ghi bàn”.
Với pha kiến tạo cho Hudson-Odoi ghi bàn, tính từ đầu mùa trên mọi mặt trận sau 14 trận, Mason Mount đã có 4 pha kiến tạo thành bàn cho Chelsea và ghi 1 bàn.
Cuối tuần này, Chelsea có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Tottenham kình địch cùng thành phố London trên sân nhà Stamford Bridge, ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 29.11. Nếu thắng, Chelsea sẽ soán ngôi đầu của đối thủ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.